Thứ 3, 23/07/2024, 16:22[GMT+7]

Dự án xây dựng Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2: Các hạng mục công trình triển khai thi công đúng tiến độ

Thứ 6, 03/06/2011 | 10:25:33
2,076 lượt xem
Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, mặc dù khối lượng công việc nhiều, thời gian thi công mới được 3 tháng, song các hạng mục của Dự án xây dựng Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 đã được triển khai đúng tiến độ.

Đến thời điểm này, việc triển khai thi công gói thầu thuộc hạng mục hạ tầng dùng chung Trung tâm Điện lực Thái Bình đã bơm được gần 3 tỷ 600 triệu mét khối cát, đang hoàn thiện bề mặt, đắp taluy ngoài bằng bao tải cát. Gói thầu thi công xây dựng đường vào Trung tâm Điện lực đã hoàn thành 95% khối lượng công việc của giai đoạn 1. Thi công xây dựng hệ thống điện, xây dựng khu nhà điều hành với các hạng mục: xây dựng khu nhà, xây lắp đường dây và trạm biến áp, hệ thống nước đã hoàn thiện 100% khối lượng công việc. 

 

Trong quá trình thực hiện, Ban Quản lý dự án đã chủ động phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, kịp thời giải quyết các vướng mắc liên quan đến người dân xung quanh khu vực dự án; chủ động phối hợp chặt chẽ với tổng thầu PVC trong việc hoàn thiện Hợp đồng EPC hiệu chỉnh cũng như đẩy nhanh công tác đàm phán với nhà thầu phụ gói thiết bị chính.

 

Tỉnh Thái Bình cũng đang triển khai tích cực các dự án an sinh xã hội cho khu vực này, xây dựng cơ sở hạ tầng Cụm công nghiệp Mỹ Xuyên, nhằm tạo việc làm ổn định cho lao động của xã Mỹ Lộc và các vùng lân cận. Song song với việc triển khai dự án Trung tâm Điện lực, Thái Bình cũng đang triển khai các dự án đường 39B từ thị trấn  Thanh Nê (Kiến Xương) đến thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy), quy hoạch đập chắn nước Trà Lý cung cấp nước ngọt cho nhà máy, dự án đường ven biển và một số dự án quan trọng khác, nhằm tạo ra sự phát triển cho cả vùng và của tỉnh Thái Bình.

 

Để dự án xây dựng Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 sớm trở thành hiện thực, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tăng cường chỉ đạo các đơn vị thành viên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc, triển khai tiếp các công việc theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và đặc biệt là thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại vùng dự án.

 

 Tin: Thanh An, Ảnh: Thành Tâm

 

 

  • Từ khóa