Thứ 6, 29/03/2024, 09:24[GMT+7]

Thôn Tràng Sinh: Chăm lo đời sống nhân dân

Thứ 5, 03/12/2020 | 09:21:53
6,209 lượt xem
Những năm qua, nhân dân thôn Tràng Sinh, xã Trọng Quan (Đông Hưng) luôn tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phát động. Đặc biệt, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã tạo động lực giúp cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thôn hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Mô hình phát triển kinh tế của anh Trần Văn Sử (áo trắng) cho lợi nhuận hơn 300 triệu đồng/năm.

Gia đình anh Trần Văn Sử là một điển hình trong phát triển kinh tế của thôn. Hiện nay anh Sử đã tích tụ được hơn 5ha đất cấy giống lúa TBR225, hơn 5 sào ao nuôi các loại cá truyền thống như trắm, chép, mè. Ngoài ra anh còn đầu tư xe tải chở hàng, máy cấy, 2 máy gặt trị giá hơn 1 tỷ đồng để phục vụ sản xuất. Anh Sử cho biết: Nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, động viên nhau hăng hái lao động sản xuất là động lực rất lớn để mỗi cá nhân như tôi dành tâm huyết, khả năng của bản thân để vươn lên làm giàu chính đáng. Sau khi trừ chi phí đầu tư, mô hình của gia đình tôi cho lợi nhuận hơn 300 triệu đồng/năm.

Ông Hà Đình Lan, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Tràng Sinh chia sẻ: Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban công tác mặt trận thôn đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chúng tôi tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập. Nhiều hộ dân trong thôn đã mạnh dạn vay vốn đầu tư máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đời sống của nhân dân thôn Tràng Sinh từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ khá, giàu trong thôn chiếm hơn 60%, hộ nghèo còn 2,47%.

Đời sống vật chất được nâng lên, nhân dân tích cực xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Hàng năm, thôn có trên 95% số hộ đăng ký thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và phát triển. Thôn Tràng Sinh đã xây dựng được mô hình câu lạc bộ chi hội người cao tuổi tập thể dục với trên 65% hội viên tham gia. Nhân dân trong thôn ủng hộ hơn 15 triệu đồng để làm sân bóng đá mini. Các đoàn thể thành lập đội văn nghệ, đội dân vũ với sự tham gia của đông đảo thành viên. Cùng với đó, nhân dân thôn Tràng Sinh luôn quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài với hơn 27 triệu đồng dành tặng học sinh nghèo, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Qua đánh giá, hàng năm thôn Tràng Sinh có trên 90% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Tham gia xây dựng nông thôn mới, nhân dân thôn Tràng Sinh đã bê tông hóa được 450m đường với tổng trị giá hơn 350 triệu đồng, lắp đặt hơn 100 cột điện sáng tại các tuyến đường với trị giá trên 150 triệu đồng; nhiều tuyến đường giao thông nội đồng được cứng hóa; Phật tử chùa Hoa Lau và nhân dân đã trồng hơn 2km đường hoa các loại góp phần làm cho đường làng ngõ xóm ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Ông Hà Đình Lan cho biết thêm: Nhờ triển khai hiệu quả các nội dung của cuộc vận động đã tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Thôn đã vận động nhân dân được hơn 70 triệu đồng để giúp đỡ người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 2 nhà đại đoàn kết; xã hội hóa để tổ chức sân chơi cho các cháu thiếu nhi vui trung thu với số tiền 90 triệu đồng. 100% hộ dân trong thôn sử dụng nước sạch, trên 97% gia đình có công trình vệ sinh khép kín. Nhân dân có ý thức vệ sinh môi trường, giữ gìn đường sá phong quang, sạch đẹp.

Về thôn Tràng Sinh hôm nay ai cũng thấy diện mạo có sự đổi thay theo hướng văn minh, hiện đại; hoa mười giờ, hoa chiều tím đua nhau khoe sắc hai bên những tuyến đường bê tông thẳng tắp... Đây là minh chứng rõ nhất cho thấy hiệu quả của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã thực sự lan tỏa, đem lại cuộc sống ấm no cho nhân dân.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày