Thứ 6, 28/06/2024, 01:38[GMT+7]

Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh thăm mô hình nông thôn mới kiểu mẫu tại xã An Thái

Thứ 7, 22/06/2024 | 18:06:22
11,532 lượt xem
Tiếp tục chương trình làm việc tại tỉnh Thái Bình, chiều ngày 22/6, các đồng chí: Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh; Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh; Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh đã đến thăm mô hình nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu tại xã An Thái (Quỳnh Phụ).

Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh thăm mô hình NTM kiểu mẫu tại xã An Thái.

Video: 220624_-_DOAN_TRA_VINH_THAM_XA_AN_THAI_1.mp4?_t=1719059751

 

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Quỳnh Phụ tiếp và làm việc với đoàn.

Theo báo cáo của xã An Thái: Sau khi về đích xã NTM năm 2015, xã đã tập trung nguồn lực xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Trong gần 10 năm qua, địa phương huy động gần 260 tỷ đồng cho xây dựng các công trình hạ tầng NTM. Đặc biệt, địa phương phát động mạnh mẽ phong trào nhân dân hiến đất làm đường và xây dựng các công trình phúc lợi. Kết quả đến tháng 10/2023 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và sau hơn một tháng An Thái đã được công nhận xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Thái Bình. Đến nay tốc độ tăng trưởng kinh tế của An Thái đạt bình quân 10%/năm, thu nhập bình quân đạt trên 75 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%. Đời sống của người dân trong xã ngày càng được nâng cao, cả 5/5 nhà văn hóa thôn của xã đều có đường truyền internet và cung cấp wifi miễn phí bảo đảm chất lượng dịch vụ cho nhân dân truy cập.

Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh đã nghe giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, những nỗ lực trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, những cách làm hay, sáng tạo trong việc vận động người dân hiến đất mở rộng đường giao thông, xây dựng cở sở hạ tầng, các công trình phúc lợi khang trang, sạch đẹp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Trà Vinh đánh giá cao mô hình xây dựng NTM kiểu mẫu của xã An Thái, coi đây là những kinh nghiệm quý để áp dụng, phổ biến nhân rộng thực hiện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Đồng chí Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh trao tặng xã An Thái 20 triệu đồng. 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh Trà Vinh đã trao tặng 20 triệu đồng đóng góp vào quỹ an sinh xã hội của xã An Thái.

Đoàn đại biểu tỉnh Trà Vinh thăm mô hình lớp học thông minh tại Trường Tiểu học và THCS An Thái.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trường Tiểu học và THCS An Thái. 

Tiếp đó, đoàn công tác tỉnh Trà Vinh đã đi thăm hạ tầng NTM kiểu mẫu và mô hình lớp học thông minh tại Trường Tiểu học và THCS An Thái.

Thu Thủy – Nguyễn Triệu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày