Thứ 3, 23/07/2024, 19:17[GMT+7]

Đài Phát thanh Hưng Hà Tích cực tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

Thứ 5, 25/10/2012 | 14:24:53
1,969 lượt xem
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Hưng Hà là một trong những huyện đầu tư khá “mạnh tay” cho Đài Phát thanh để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về NTM và các nhiệm vụ khác.

Làm đường giao thông nông thôn ở Hồng Minh (Hưng Hà). Ảnh Ngọc Linh

Đã thành thường lệ, khi mọi người thức giấc chuẩn bị một ngày mới lại được nghe âm thanh quen thuộc của Đài Phát thanh Hưng Hà: “Đảng bộ và nhân dân Hưng Hà chung sức xây dựng nông thôn mới” thông qua hàng trăm chiếc loa được lắp đặt ở các thôn làng. Ông Trần Thiện Ích, Giám đốc Đài PT Hưng Hà cho biết: Ngoài khẩu hiệu ở chương trình thời sự buổi sáng, Đài còn xây dựng chuyên mục, câu chuyện truyền thanh về xây dựng NTM vào chiều thứ 5, thứ 6 và chủ nhật hàng tuần; qua việc tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, truyền thanh của huyện, xã đã góp phần không nhỏ giúp các tầng lớp nhân dân hiểu hơn về  quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của tỉnh, huyện trong xây dựng NTM.

           

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Hưng Hà là một trong những huyện đầu tư khá “mạnh tay” cho Đài Phát thanh để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về NTM và các nhiệm vụ khác. Với tổng kinh phí đầu tư trên 4 tỷ đồng lắp đặt thiết bị thu, phát ở 645 cụm của đài phát thanh tại 270 thôn làng, 27 chợ và 35 trung tâm xã, thị trấn, với 1.290 chiếc loa nén 25 W, tổng công suất 32.250W. Nhờ có sự đầu tư trang thiết bị, nên Đài PT huyện đã thực hiện khá tốt nhiệm vụ chính trị được giao, chuyển tải thông tin đến các thôn làng đầy đủ, chính xác, kịp thời.

 

Trong 9 tháng năm 2012, Đài đã sản xuất được 542 chương trình gốc, phát sóng 1.084 buổi với thời lượng 27.100 phút, tăng 13.600 phút; sử dụng 4.936 tin các loại và 543 bài, bình quân một chương trình thời sự có từ 9-10 tin, 1 bài; tăng gần 2.000 tin, bài so với năm 2011. Trong các chương trình thời sự, Đài Phát thanh Hưng Hà đã bám sát nghị quyết của các cấp để tuyên truyền, như Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, các nghị quyết, đề án của huyện về xây dựng NTM. Điều này được thể hiện khá rõ ở 7 chuyên mục mà Đài xây dựng, tất cả đều lồng ghép vào các tiêu chí, nội dung xây dựng NTM, như chuyên mục “Xây dựng Đảng”, “Vì an ninh Tổ quốc”, “Thuế Nhà nước”… Riêng đối với chuyên mục NTM, Đài đã đi sâu, cụ thể về từng tiêu chí mà cơ sở, người dân cần thực hiện; đồng thời tuyên truyền những cá nhân, tập thể có cách làm hay, sáng tạo, đồng thuận hiến đất, dỡ bỏ công trình… để tham gia phong trào xây dựng NTM. Ông Trần Thiện Ích cho biết thêm, ngoài chuyên mục và câu chuyện cuối tuần thì các tin, bài được phát hàng ngày có tới 60% liên quan đến NTM.

 

Trong thời gian qua, Đài PT Hưng Hà đã chuyển tải khá đầy đủ về chủ trương, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của tỉnh, huyện, cơ sở trong xây dựng NTM; các tiêu chí, cơ chế chính sách hỗ trợ, nội dung văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, ngành liên quan đến xây dựng NTM… Do làm tốt công tác tuyên truyền nên Đài PT Hưng Hà đã góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền, phòng, ban, đoàn thể và nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, tích cực đóng góp sức người, sức của để xây dựng NTM. Hiện, 100% số xã đã hoàn thành đề án xây dựng NTM; 22 xã thực hiện xong dồn điền đổi thửa… Đặc biệt, trong công tác đào đắp giao thông thủy lợi nội đồng để quy hoạch vùng sản xuất hàng hóa tập trung, nhân dân đã tự nguyện đóng góp trên 2.400m2 đất; tổng kinh phí đào đắp trên 46,7 tỷ đồng, trong đó huy động từ nhân dân là 22 tỷ đồng, chiếm 47,22% tổng kinh phí.

 

Hiện nay, Đài PT Hưng Hà đang tập trung tuyên truyền về dồn điền đổi thửa để những cơ sở chưa làm vận động bà con nông dân hiểu ý nghĩa, mục đích của việc này, tạo sự đồng thuận thực hiện; đồng thời tập trung quy hoạch, quy vùng sản xuất hàng hóa và tiến độ gieo trồng vụ đông năm 2012.

           

Để tiếp tục tuyên truyền về xây dựng NTM đạt hiệu quả cao, Đài PT Hưng Hà đã và đang đẩy mạnh đổi mới nội dung tin, bài theo từng giai đoạn, từng chuyên đề, bảo đảm cụ thể, sát với thực tiễn, giúp người dân dễ hiểu, dễ nhớ. Đồng thời đi sâu vào tuyên truyền những gương người tốt, việc tốt để khơi dậy tinh thần thi đua xây dựng NTM ở từng xã, từng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các tiêu chí trong xây dựng NTM sẽ được tuyên truyền lại nhiều lần; đồng thời lấy nội dung Đề án xây dựng NTM của huyện làm tài liệu tuyên truyền…

Nguyên Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày