Thứ 3, 23/04/2024, 12:32[GMT+7]

Nam Cường: Đài Truyền thanh góp phần xây dựng nông thôn mới

Thứ 4, 16/06/2021 | 08:13:32
8,238 lượt xem
Thời gian qua, Đài Truyền thanh xã Nam Cường (Tiền Hải) luôn là kênh thông tin hữu ích, giữ vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Đài Truyền thanh xã Nam Cường là kênh thông tin hữu ích với người dân địa phương.

Đã thành thông lệ, hàng ngày, ông Lưu Văn Biên, thôn Chí Cường vẫn đều đặn đón nghe chương trình phát thanh của Đài Truyền thanh xã. Ông dành sự quan tâm đặc biệt đến các tin, bài tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM nâng cao; các giải pháp của chính quyền thực hiện phát triển kinh tế - xã hội nhằm nâng cao đời sống nhân dân. 

Ông Biên chia sẻ: Các chương trình của Đài Truyền thanh xã rất có ích, giúp tôi biết được rất nhiều thông tin từ trung ương, tỉnh, huyện và trong xã. Từ những thông tin mà Đài truyền tải về xây dựng NTM, tôi cũng như nhiều hộ dân khác trong thôn luôn tự nguyện tham gia các phong trào vệ sinh đường làng ngõ xóm, bảo đảm an ninh trật tự, đóng góp ngày công lao động, ủng hộ về vật chất để xây dựng NTM nâng cao. Tinh thần, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân được khơi dậy, phát huy, cùng chung sức xây dựng quê hương Nam Cường ngày càng đổi mới.

Ông Nguyễn Viết An, Trưởng đài Truyền thanh xã Nam Cường cho biết: Thời gian qua, Đài Truyền thanh xã đã đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền bảo đảm tính định hướng, phong phú, hấp dẫn người nghe. Thông qua nội dung tuyên truyền trên Đài, bà con nhân dân kịp thời nắm bắt những thông tin thời sự bổ ích, nhất là những nội dung liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Với 1 máy tăng âm 1.200W, 15 cụm loa, 33 loa được lắp đặt ở 3 thôn, hàng ngày, ngoài việc tiếp âm các chương trình của đài cấp trên, mỗi tuần Đài Truyền thanh xã còn xây dựng chương trình địa phương với nội dung phong phú, đa dạng, phản ánh các sự kiện, hoạt động diễn ra tại địa phương. 5 tháng đầu năm 2021, Đài Truyền thanh xã đã thực hiện 22 chương trình. Để có lượng tin, bài phong phú, đáp ứng đủ cho các chương trình, ngoài sự năng nổ, nhiệt tình của cán bộ Đài, Đài còn duy trì tốt đội ngũ cộng tác viên của các đoàn thể để làm cho các chương trình thêm phong phú và sinh động. Đặc biệt, thời gian qua, công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại địa phương đã thành công tốt đẹp.

Ông Mai Văn Hoài, Chủ tịch UBND xã Nam Cường cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phát huy sức dân trong xây dựng NTM nên từ năm 2013 Nam Cường là một trong những xã đầu tiên của huyện Tiền Hải về đích NTM. Để nối tiếp thành công này, trong giai đoạn xây dựng NTM nâng cao, xã luôn coi trọng công tác tuyên truyền để người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của chương trình, từ đó chung sức đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện. Lợi thế của Đài Truyền thanh xã là khả năng đưa tin nhanh, trực tiếp đến với người dân theo cách gần gũi, thiết thực nhất. Đảng ủy xã đã chỉ đạo Đài tăng cường xây dựng các chuyên mục, tin, bài tuyên truyền về xây dựng NTM nâng cao, nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong đó, Đài thường xuyên phát các tin, bài, gương người tốt việc tốt có tác động tích cực, trực tiếp tới ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong thực hiện các phong trào thi đua như: phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự... Đài Truyền thanh xã đã trở thành kênh thông tin rộng rãi, truyền đạt nhanh mọi thông báo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đến người dân. Thời gian qua, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xã Nam Cường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tiêu biểu như: tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 100%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,94%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 52 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 92%... Đến nay, xây dựng NTM nâng cao, xã còn thực hiện 3 tiêu chí là: trường học, sản xuất, môi trường. Để hoàn thành các tiêu chí trong năm nay, xã tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, trong đó tiếp tục nâng cao vai trò của Đài Truyền thanh xã về công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, góp phần tạo động lực, khí thế phấn đấu hoàn thành NTM nâng cao theo kế hoạch đã đề ra.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày