Thứ 6, 26/04/2024, 22:34[GMT+7]

An Thái: Thêm những con đường to rộng

Thứ 4, 18/08/2021 | 09:13:11
3,480 lượt xem
Dù đã về đích nông thôn mới từ năm 2015, tuy nhiên, để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, xã An Thái (Quỳnh Phụ) kêu gọi nhân dân hiến đất, góp sức nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, từng bước xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Tuyến đường nhánh ĐH.76 kết nối với đường ĐH.72 tại xã An Thái đang được thi công mở rộng.

Có mặt tại thôn Hạ, chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui của người dân khi tuyến đường liên thôn dài hơn 500m và khu vui chơi dành cho trẻ em rộng 300m2 sắp được hoàn thành. Trước đây, tuyến đường này rộng 4m, sau khi có chủ trương mở rộng 6m, người dân đều đồng tình ủng hộ. 26 hộ dân nơi đây đã tự nguyện hiến đất và phá dỡ tường bao để làm đường. Các hộ còn lại người góp công, người huy động con em xa quê ủng hộ được hơn 400 triệu đồng. Địa phương tạo điều kiện về quỹ đất để xây dựng khu vui chơi của thôn. Hiện nay, các công trình đã cơ bản hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng. 

Không giấu được niềm vui, ông Đoàn Ngọc Dinh cho biết: Tấc đất bây giờ là tấc vàng nhưng vì lợi ích chung gia đình tôi tự nguyện hiến hơn 36m2 để cùng bà con trong thôn mở rộng đường. Khi có đường rộng chúng tôi đi lại thuận lợi hơn, diện mạo thôn xóm cũng được đổi thay.

Ông Nguyễn Xuân Đa, trưởng ban giải phóng mặt bằng thôn Hạ khẳng định: Chủ trương đúng, trúng và thiết thực với người dân nên bà con trong thôn rất nhiệt tình hưởng ứng. Chúng tôi vừa phát động là bà con đã xung phong hiến đất.

Xác định muốn thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra thì phải dựa vào dân, xã An Thái đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng, chung tay góp sức mở rộng các tuyến đường. Không chỉ là đường liên thôn mà đường liên huyện, người dân cũng tích cực hưởng ứng. Tuyến đường nhánh ĐH.76 dài hơn 1.700m chạy qua trung tâm xã kết nối với đường ĐH.72 được khởi công xây dựng từ tháng 3/2021. Để nâng cấp, mở rộng tuyến đường theo chủ trương của huyện, xã An Thái tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân đồng tình ủng hộ. 

Ông Đoàn Đức Hợp, Chủ tịch UBND xã cho biết: Vì tuyến đường trước đây chỉ rộng 6 - 8m, đi qua thôn Trung, thôn Hạ và thôn Thượng. Theo kế hoạch, khi tuyến đường hoàn thành sẽ rộng từ 10 - 16m và được lắp điện cao áp dọc tuyến, đoạn chạy qua UBND xã sẽ được xây dựng hành lang hai bên. Đây sẽ là tuyến đường huyết mạch của xã. Do đó, xã đã giao các ban, ngành, đoàn thể, những người có uy tín... đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động, trong đó vận động cán bộ, đảng viên làm trước rồi đến nhân dân. Đến nay, xã đã vận động nhân dân hiến hơn 2.000m2 đất ruộng, đồng thời tiếp tục vận động các hộ ở 4 khu dân cư có tuyến đường chạy qua hiến đất để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong thời gian tới.

Ông Đặng Ngọc Tiến, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng công trình Nam Đô cho biết: Hiện nay chúng tôi đã triển khai được 20% khối lượng công việc. Để bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình, chúng tôi huy động tối đa nhân lực, máy móc để thi công, phấn đấu đến cuối năm nay sẽ hoàn thành.

Với mục tiêu “Giao thông đi trước một bước” nên từ khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới đến nay xã An Thái đã đầu tư xây dựng, nâng cấp 4 tuyến đường trục xã dài 1,1km; 29 tuyến đường trục thôn dài 4,6km; 96 tuyến đường nhánh cấp 1 trục thôn dài 4,3km..., trong đó nhân dân đóng góp hơn 3 tỷ đồng. Riêng năm 2021, xã duy tu, nâng cấp 3 tuyến đường liên thôn, liên huyện và một số công trình khác.

Những con đường đang được mở rộng, nối dài không chỉ giúp người dân thuận tiện hơn trong sản xuất, sinh hoạt mà còn góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, phát triển kinh tế - xã hội bền vững, tạo tiền đề để xã An Thái phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao năm 2025.

Công nhân Công ty Cổ phần Xây dựng công trình Nam Đô thi công rãnh thoát nước tại tuyến đường ĐH.76 xã An Thái.

Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày