Thứ 5, 25/04/2024, 17:38[GMT+7]

An Thái: Thi đua xây dựng nông thôn mới

Thứ 5, 18/11/2021 | 17:08:56
4,150 lượt xem
Thời gian qua, Ủy ban MTTQ xã An Thái (Quỳnh Phụ) cùng các tổ chức thành viên tích cực vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, qua đó góp phần nâng cao đời sống người dân, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Diện mạo nông thôn mới ở xã An Thái ngày một khởi sắc.

Gia đình anh Lương Văn Huynh, thôn Thượng là một trong những hộ làm kinh tế giỏi của xã. Với cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, anh Huynh đã tạo việc làm cho 17 lao động với thu nhập bình quân 5 - 10 triệu đồng/người/tháng, sau khi trừ chi phí mô hình của anh Huynh thu về hơn 1 tỷ đồng mỗi năm. Trong hoạt động của địa phương, ngoài các khoản đóng góp, anh Huynh ủng hộ thêm tiền mặt cùng nhân dân trong thôn bê tông hóa đường giao thông, ủng hộ quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo của xã. 

Anh Lương Văn Huynh chia sẻ: Với tinh thần đoàn kết, nhân dân thôn Thượng luôn động viên nhau phát triển kinh tế vươn lên làm giàu. Những lao động tại cơ sở của gia đình đều là những người có hoàn cảnh khó khăn được tạo việc làm nên đời sống của họ ổn định hơn rất nhiều.

Tại thôn Hạ, xã An Thái, nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” bằng việc ủng hộ mở rộng đường thôn với trị giá 570 triệu đồng, hiến hơn 437m2  đất thổ cư trị giá hơn 2,6 tỷ đồng, 325 ngày công lao động, 5 hộ được các đoàn thể chính trị - xã hội trong thôn hỗ trợ thoát nghèo, ủng hộ 2 triệu đồng xây dựng quỹ vì người nghèo của xã. 

Ông Nguyễn Văn Khuyến, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Hạ cho biết: Với 1.481 nhân khẩu, người dân thôn Hạ luôn đoàn kết, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Toàn thôn hiện có 9 mô hình tự quản bảo vệ môi trường, an ninh Tổ quốc, an toàn giao thông, xây dựng gia đình hạnh phúc… thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Người dân động viên nhau phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và đăng ký sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn với trên 30 hộ tham gia. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân vì vậy ngày càng được cải thiện và nâng lên. Tỷ lệ hộ gia đình khá, giàu ngày một tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,24%; số hộ đăng ký và sử dụng nước sạch đạt hơn 97%. Người dân trong thôn đã ủng hộ gần 9 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm để động viên lực lượng làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã, huyện.

Đời sống nhân dân xã An Thái từng bước được nâng lên.

Ông Đoàn Tiến Lên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Thái cho biết:  MTTQ xã và các tổ chức thành viên luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, làm tốt vai trò tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tạo sự lan tỏa và thu hút đông đảo người dân tham gia. Nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, các đoàn thể chính trị - xã hội cũng nhiệt tình giúp đỡ đoàn viên, hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Trong xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong xã đã hiến gần 13.000m2 đất thổ cư, trồng hơn 6,3km cây xanh các loại. Nhiều hộ dân tích cực tu sửa, chỉnh trang công trình nhà ở, vườn, ao, cổng dậu tạo cảnh quan đẹp từ nhà ra thôn, bảo đảm “5 không, 3 sạch”. Người dân đã ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của địa phương tổng số tiền hơn 14 triệu đồng. Trong thời gian cách ly y tế thôn Thái Thuần do có ca nhiễm Covid-19, MTTQ xã và các tổ chức thành viên đã vận động hỗ trợ 60 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn mỗi gia đình một suất quà trị giá 300.000 đồng; các mạnh thường quân ủng hộ 114 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch và tiếp nhận 440kg gạo hỗ trợ 44 hộ nghèo trong xã.

Nhờ sức dân mà diện mạo nông thôn mới ở An Thái giờ đã đổi thay nhiều. Những cây hoa mười giờ, hoa chiều tím… được trồng kín hai bên đường trục chính, đường liên thôn với cảnh quan văn minh, hiện đại, giao thông nội đồng được bê tông hóa giúp phương tiện đi lại thuận tiện. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới MTTQ xã An Thái tiếp tục tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tiến Đạt     

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày