Thứ 6, 26/04/2024, 22:30[GMT+7]

Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 cho chủ tịch HĐND cấp xã

Thứ 4, 23/11/2022 | 15:14:16
10,607 lượt xem
Sáng ngày 23/11, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức về xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025 cho chủ tịch HĐND cấp xã. Tới dự có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh.

Các đại biểu dự khai mạc lớp bồi dưỡng.

Trong thời gian 5 ngày từ ngày 23/11 đến ngày 27/11, hơn 230 học viên là chủ tịch HĐND xã trên địa bàn tỉnh được truyền đạt 6 chuyên đề: Tổng quan chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM và các định hướng phát triển nông thôn Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; các nội dung trọng tâm trong xây dựng NTM, chuyển đổi số trong xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tổ chức trong xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; một số kinh nghiệm về phát triển NTM và xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; kỹ năng chủ tọa điều hành cuộc họp, xử lý mâu thuẫn và xây dựng sự đồng thuận trong cộng đồng; kỹ năng tổ chức, vận động quần chúng tham gia phong trào, chương trình xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Ngoài ra, các học viên còn được tham quan thực tế, nghiên cứu một số mô hình cụ thể.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng.Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh những kết quả nổi bật trong xây dựng NTM của tỉnh giai đoạn 2011 - 2020; đồng thời khẳng định việc tổ chức lớp bồi dưỡng là rất cần thiết, qua đó nhằm kịp thời cung cấp những kiến thức mới, văn bản mới của trung ương và của tỉnh về xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tới các chủ tịch HĐND các xã. Đây cũng là dịp để các học viên nghiên cứu, trao đổi, thảo luận về những phương pháp, kỹ năng và chia sẻ kinh nghiệm hay trong quá trình chỉ đạo, huy động các nguồn lực, quản lý xây dựng NTM trong thời gian vừa qua nhằm đưa phong trào xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển đi vào chiều sâu. Để lớp bồi dưỡng đạt hiệu quả, đồng chí đề nghị ban tổ chức lớp học phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với giảng viên quản lý tốt lớp; các giảng viên lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp giúp học viên nắm chắc những vấn đề mới đặt ra trong xây dựng NTM hiện nay, trong đó chú trọng việc truyền đạt các kỹ năng. Các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác học tập, tập trung lắng nghe, tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần cầu thị, nắm bắt kỹ các vấn đề, trên cơ sở đó nghiên cứu vận dụng sáng tạo các cơ chế, chính sách của Nhà nước, của tỉnh vào thực tế của địa phương, xây dựng nghị quyết của HĐND xã kịp thời, sát thực, khả thi góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM giai đoạn 2021 - 2025.

Đào Quyên

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày