Thứ 3, 23/07/2024, 15:21[GMT+7]

UBND tỉnh Họp nghe các tiểu ban báo cáo kế hoạch, nội dung và phương pháp đánh giá 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Thứ 5, 06/06/2013 | 20:21:57
1,137 lượt xem
Ngày 6/6, UBND tỉnh đã tổ chức họp nghe các tiểu ban báo cáo kế hoạch, nội dung và phương pháp đánh giá 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng NTM cấp tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Trong buổi sáng, các đại biểu đã nghe Tiểu ban Quản lý quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, kinh tế - xã hội trình bày kế hoạch, nội dung và phương pháp đánh giá các tiêu chí: quy hoạch, nhà ở dân cư, thủy lợi, điện, giao thông, chợ nông thôn, bưu điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa và một số tiểu mục của tiêu chí y tế, môi trường, giáo dục.

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu tiếp tục nghe Tiểu ban Phát triển sản xuất kinh doanh và nâng cao thu nhập, Tiểu ban Văn hóa xã hội và môi trường, Tiểu ban Tuyên truyền và xây dựng hệ thống chính trị, an ninh trật tự xã hội trình bày kế hoạch, nội dung và phương pháp đánh giá các tiêu chí: thu nhập, hộ nghèo, tỷ lệ lao động trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên, hình thức tổ chức sản xuất, văn hóa, hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh và các tiểu mục còn lại của tiêu chí giáo dục, y tế, môi trường. Căn cứ vào hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương, các sở, ngành chuyên môn đã xây dựng quy định và thang điểm đánh giá từng tiêu chí cụ thể.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu, kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, văn bản đánh giá 19 tiêu chí xây dựng NTM sẽ do UBND tỉnh ban hành với đối tượng áp dụng là cấp xã, thời điểm đánh giá được tính từ ngày 1/1 đến ngày 31/12 của năm trước đó. Về nội dung, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành chuyên môn tập trung nghiên cứu xây dựng phương pháp đánh giá các tiêu chí theo hướng gọn, dễ hiểu, dễ áp dụng, bảo đảm sự thống nhất giữa các tiêu chí; việc đánh giá được thực hiện theo phương pháp chấm điểm với thang điểm tối đa là 100 điểm, trong đó có điểm thưởng, điểm trừ và điểm liệt đối với một số tiểu mục. Bên cạnh đó, các sở, ngành chuyên môn cần phải cập nhật những quy định cụ thể của tỉnh và Trung ương làm cơ sở để xây dựng thang điểm đánh giá các tiêu chí.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành chuyên môn sau khi chỉnh sửa phải kèm theo phụ lục hoặc văn bản giải thích phương pháp đánh giá từng tiêu chí và gửi về Văn phòng Ban điều phối chậm nhất đến ngày 15/6.

Tin, ảnh: Minh Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày