Thứ 3, 23/07/2024, 15:23[GMT+7]

Đoàn công tác của UBND tỉnh Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Tiền Hải

Thứ 5, 15/08/2013 | 21:25:04
1,969 lượt xem
Ngày 15/8, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã về nghe và kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Tiền Hải.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác của tỉnh nghe báo cáo tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Nam Thắng (Tiền Hải).

Buổi sáng, Đoàn làm việc tại 2 xã Nam Thắng và Nam Cường; buổi chiều, Đoàn nghe UBND huyện Tiền Hải báo cáo tiến độ xây dựng nông thôn mới của 10 xã điểm của (An Ninh, Nam Thắng, Đông Quý, Tây Giang, Nam Cường, Đông Lâm, Vũ Lăng, Đông Trà, Tây Lương, Tây An).

Sau khi kiểm tra thực tế tại 2 xã và nghe báo cáo của UBND huyện Tiền Hải đánh giá về tiến độ xây dựng nông thôn mới của 10 xã điểm nói riêng, toàn huyện Tiền Hải nói chung, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ và nhân dân Tiền Hải trong xây dựng nông thôn mới. Nhiều địa phương đã có cách làm phù hợp, sáng tạo, biết cách huy động nguồn lực trong nhân dân và nguồn xã hội hóa như Nam Thắng, Nam Cường, Tây Giang… Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương nhận thức chưa đầy đủ về xây dựng nông thôn mới, chưa chủ động vào cuộc, còn tư  tưởng trông chờ, ỷ lại…

Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới các xã của Tiền Hải, đặc biệt là 10 xã điểm cần nghiên cứu kỹ các văn bản của Trung ương của tỉnh, nhất là Quyết định số 1479, Quyết định số 02 của UBND tỉnh, từ đó vận dụng vào tình hình cụ thể của địa phương. Trong rà soát các tiêu chí, cần rõ ràng, cụ thể, chú trọng tính bền vững, bảo đảm ổn định tình hình, tránh bệnh thành tích. Tiếp tục tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu rõ mục tiêu của xây dựng nông thôn mới, khơi dậy và thu hút các nguồn lực trong nhân dân và nguồn xã hội hóa.  Kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân điển hình trong tổ chức thực hiện và đóng góp nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: Phan Lợi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày