Thứ 3, 23/07/2024, 13:20[GMT+7]

Cựu chiến binh Trần Kim Khánh Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:50:39
1,290 lượt xem
Để góp phần cùng xã nhà sớm hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM), nhiều hội viên cựu chiến binh (CCB) luôn gương mẫu đi đầu trong việc góp công, góp của xây dựng đường giao thông nông thôn, điển hình là CCB Trần Kim Khánh (thôn Ái Quốc, xã Bình Định, Kiến Xương) - người đã cùng con cháu trong gia đình đóng góp hơn 70 triệu đồng để làm đường giao thông.

Sinh năm 1942, tham gia quân ngũ năm 1966, hoàn thành nhiệm vụ trở về quê hương, CCB Trần Kim Khánh luôn phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, hăng hái tham gia các phong trào hoạt động của địa phương và đảm nhiệm nhiều chức vụ như: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội CCB, cán bộ Tư pháp xã. Cho đến nay, dù hoàn cảnh gia đình neo người, vợ mất sớm, các con đều trưởng thành và công tác ở xa, bản thân đã 71 tuổi nhưng ông vẫn chăm sóc người mẹ già và đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội Người cao tuổi. Trong bất kỳ cương vị và hoàn cảnh nào ông vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và liên tục được nhận bằng khen của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể.

Thực hiện phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu, chung sức xây dựng nông thôn mới", ông luôn nêu cao ý thức, tinh thần tiên phong tự nguyện góp của, góp công, hiến kế tháo gỡ những khó khăn trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM ở xã Bình Định, đặc biệt là tiêu chí giao thông, thủy lợi nội đồng. Hiện nay, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn và thiếu thốn, nhưng với quan niệm sống vì quê hương, vì tương lai con cháu, hơn ai hết, ông hiểu được ý nghĩa của những con đường mới đối với cuộc sống của gia đình và người dân trong thôn.

Khi hay tin chính quyền địa phương có chủ trương mở rộng con đường trong thôn Ái Quốc, cùng với đóng góp của bản thân, ông đã vận động con cháu tự nguyện góp trên 70 triệu đồng để xây dựng tuyến đường. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng đường giao thông, thủy lợi nội đồng tại thôn Ái Quốc, do thiếu kinh phí, bản thân ông đã tạm ứng cho thôn  50 triệu đồng để mua vật liệu, từ lúc bắt đầu xây dựng cho đến khi hoàn thành và quyết toán công trình ông không đòi hỏi bất cứ một đồng lãi nào.

Con đường dẫn qua thôn Ái Quốc trước đây người dân đi lại rất khó khăn vì chật hẹp, mặt đường gồ ghề, bụi về mùa nắng, lầy lội về mùa mưa, nhưng với sự đầu tư của chính quyền và đóng góp của nhân dân, con đường giờ đã được xây mới khang trang, sạch đẹp và đạt chuẩn NTM. Khi được hỏi, CCB Trần Văn Khánh vui vẻ tâm sự: "Tham gia đóng góp công sức, tài sản cùng bà con trong thôn làm đường giao thông, thủy lợi nội đồng là việc cần thiết và nên làm để phục vụ nhân dân lao động sản xuất, thế hệ con cháu được cải thiện đời sống, không còn vất vả như chúng tôi ngày xưa nữa".

Nhận xét về CCB Trần Kim Khánh, ông Hoàng Cao Quý, Phó Chủ tịch Hội CCB xã chia sẻ: Xác định việc xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chung của toàn xã hội, mang lại lợi ích cho mọi người, có nhiều tấm gương CCB đã hiến một phần lợi ích của mình cho phong trào này, CCB Trần Kim Khánh là một tấm gương sáng điển hình để mọi người học tập làm theo. Không chỉ góp tiền làm đường giao thông, thủy lợi nội đồng, mỗi năm ông còn ủng hộ cho các phong trào địa phương hàng triệu đồng.

Đồng chí Đinh Công Mấn, Chủ tịch UBND xã cho biết thêm: Từ khi phát động chủ trương xây dựng nông thôn mới, người dân nơi đây hưởng ứng tích cực, dù khó khăn hay khá giả đều tự nguyện góp công, góp của làm đường, điển hình nhất là các CCB. Họ luôn đi đầu để bà con noi theo, nếu phát huy được tinh thần này, tin rằng phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Bình Định sẽ sớm hoàn thành các tiêu chí đưa ra.

Bài, ảnh: Thanh Huyền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày