Thứ 3, 23/07/2024, 11:19[GMT+7]

Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới Phân công theo dõi tiến độ tiếp nhận xi măng hỗ trợ

Chủ nhật, 08/12/2013 | 20:38:35
1,583 lượt xem
Chiều ngày 6/12, Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh tổ chức họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi tiến độ các địa phương triển khai thực hiện việc tiếp nhận xi măng hỗ trợ theo Quyết định số 19/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Dương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo Kế hoạch 3069/UBND-TM của UBND tỉnh thực hiện hỗ trợ xi măng trong quý IV/2013 và quý I/2014 với khối lượng 250.000 tấn. Theo đó, từ ngày 30/11 xi măng hỗ trợ đã được chuyển xuống các xã, thôn, cộng đồng dân cư, bình quân khoảng 700 tấn/ngày. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp nhận hỗ trợ xi măng ở các địa phương đã nảy sinh một số vấn đề như: đăng ký xi măng không theo hướng dẫn và chậm tiến độ; chưa tính toán định mức hỗ trợ theo đúng quy định tại Quyết định số 19/2013/QĐ-UBND…

Để phát huy hiệu quả về cơ chế hỗ trợ xi măng xây dựng công trình kết cấu hạ tầng NTM, Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh đã lấy ý kiến đóng góp của các thành viên về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Các thành viên được chia làm 2 nhóm phụ trách các huyện, thành phố có nhiệm vụ đôn đốc, tổng hợp, kiểm tra, báo cáo kế hoạch và giám sát việc thực hiện hỗ trợ xi măng của tỉnh.

Theo Quyết định số 19, việc sử dụng xi măng hỗ trợ không đúng mục đích, không đúng định mức quy định theo quy mô đã đăng ký được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch hỗ trợ, không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật công trình theo quy định thì UBND tỉnh sẽ xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan và xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời dừng việc hỗ trợ đầu tư xây dựng NTM của xã đó. 

Nguyên Bình


 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày