Thứ 3, 23/07/2024, 11:33[GMT+7]

UBND tỉnh quán triệt việc mua xi măng trả chậm hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Thứ 5, 12/12/2013 | 21:33:01
1,807 lượt xem
Sáng ngày 12/12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt việc mua xi măng trả chậm hỗ trợ xây dựng nông thôn mới (NTM) theo Quyết định số 19/2013/QÐ-UBND ngày 7/11/2013 của UBND tỉnh. Ðồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Ðồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Thực hiện Quyết định số 19/2013/QÐ-UBND của UBND tỉnh, đến ngày 9/12 đã có 182 xã đăng ký đề nghị được hỗ trợ với khối lượng là 127.214,94 tấn. Tính đến ngày 10/12, tổng lượng xi măng đã giao cho 92 xã là 10.222,6 tấn. Trong những ngày qua thời tiết khô ráo đã tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương tạo mặt bằng, tổ chức thi công, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM và nâng cao chất lượng các công trình. Tuy nhiên, việc đăng ký của các huyện còn chậm so với kế hoạch của UBND tỉnh; số lượng danh mục và khối lượng xi măng đề nghị hỗ trợ chưa đúng theo danh mục công trình và định mức hỗ trợ theo quy định. Ðồng thời việc phân công cán bộ đầu mối trong chỉ đạo, tổng hợp nhu cầu đăng ký xi măng tại các huyện chưa đồng nhất, cụ thể; nơi chưa có nhu cầu cấp thiết thì bố trí xi măng trước, nhưng nơi đã giải phóng mặt bằng và tập kết cát, đá tại công trình thì chưa bố trí kịp thời, đầy đủ…

 

Tại hội nghị, một số huyện, xã đã nêu một số những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận xi măng hỗ trợ của tỉnh; trong đó có hai vấn đề chính là lượng xi măng nhận được chậm và ít so với số lượng đã đăng ký; nhiều tuyến đường vướng cột điện gây khó khăn cho công tác thi công và hiểm họa tai nạn giao thông cao khi đường hoàn thành…

 

Toàn cảnh hội nghị.

 

Ðể việc đăng ký, tiếp nhận xi măng tại các địa phương được bảo đảm chính xác, kịp thời, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chỉ đạo việc cấp xi măng đợt 1 kết thúc trước ngày 25/1/2014, với khối lượng đăng ký được chốt tính đến hết ngày 12/12/2013. Rà soát, cân đối lại các xã đã đăng ký xi măng, những xã nào đăng ký mà không làm ngay trong năm nay thì để lại sau, ưu tiên cho những xã nhận xi măng làm ngay. Ðơn vị cung ứng xi măng cần thuê thêm các đơn vị vận tải khác để vận chuyển xi măng kịp thời theo yêu cầu hỗ trợ của các địa phương, hoặc vận chuyển đến các vị trí trung chuyển để các địa phương tiếp nhận tại đó và thanh toán cước phí cho các địa phương theo giá đã được thông báo.

 

Trong quá trình thẩm định các công trình cần được hỗ trợ xi măng, các huyện, thành phố và các sở, ngành có liên quan cần linh hoạt, không quá cứng nhắc gây khó khăn cho cơ sở. Chiều thứ 6 hàng tuần, lãnh đạo các huyện, thành phố phải giao ban với Văn phòng Ðiều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; trường hợp khó khăn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh sẽ trực tiếp tham gia.

 

Ðối với di chuyển cột điện ở lòng đường thực hiện theo sự chỉ đạo của tỉnh trước đây, các địa phương phải lo kinh phí dịch chuyển, ngành điện sẽ hỗ trợ công tháo dỡ, lắp đặt lại đường dây.

Nguyên Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày