Thứ 3, 23/07/2024, 11:27[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh Đối thoại chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật, 26/01/2014 | 18:37:53
1,837 lượt xem
Tối ngày 24/1, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với nhân dân trong tỉnh về chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới (NTM), truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình.

Ðồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh và các đại biểu tại buổi tọa đàm.

Ðồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương tham gia buổi đối thoại. Cùng dự buổi đối thoại với nhân dân có các đồng chí lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Xây dựng, Kế hoạch và Ðầu tư và lãnh đạo một số xã trong tỉnh.

 

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Ban Chấp hành Ðảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 02 về xây dựng NTM giai đoạn 2015, định hướng đến năm 2020; UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1004 về phê duyệt Ðề án xây dựng NTM tỉnh Thái Bình giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020. Ðể thực hiện các mục tiêu đã đề ra, UBND tỉnh đã ban hành một số quyết định, quy định về cơ chế, chính sách hỗ trợ và quản lý đầu tư xây dựng công trình kết cấu hạ tầng NTM của tỉnh, như Quyết định số 09 ngày 16/8/2011, Quyết định số 02, ngày 7/2/2013, Quyết định số 19, ngày 7/11/2013. Thông qua các cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh đã giúp nhiều địa phương huy động thêm nguồn lực và sự sáng tạo của các xã, cộng đồng dân cư để hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM. Ðặc biệt, trong 14 xã đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM trong năm 2013, có một số xã không được chọn làm điểm của tỉnh, chưa được hỗ trợ nhiều nhưng đã hoàn thành xây dựng NTM bằng chính sự sáng tạo, nội lực của mình.

 

Tại buổi đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành có liên quan với nhân dân, các địa phương đã chia sẻ được nhiều kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, công tác tuyên truyền về xây dựng NTM, cũng như các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Các câu hỏi chủ yếu xoay quanh Quyết định số 19 của UBND tỉnh về hỗ trợ một phần xi măng xây dựng công trình kết cấu hạ tầng NTM, như việc một số địa phương có vi phạm về đốt pháo và chưa đủ chỉ tiêu giao quân có được hỗ trợ xi măng không và bao giờ được cấp?; việc huy động sức dân đóng góp xây dựng các trục đường thôn, hay công trình khác ở địa phương có quá sức dân không?...

 

Tại buổi đối thoại đã có trên 30 câu hỏi, ý kiến của người dân được gửi tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ngành. Tất cả các câu hỏi đều được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành trả lời trực tiếp một cách thẳng thắn, cởi mở, giúp người dân hiểu hơn về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và các cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh.

 

Nguyên Bình

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày