Thứ 3, 23/07/2024, 11:36[GMT+7]

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin Đông Hưng Góp sức xây dựng đường nông thôn

Thứ 4, 26/02/2014 | 08:15:20
1,374 lượt xem
Dẫu trong mình còn ẩn chứa di chứng của chất độc da cam (CĐDC), sức khỏe yếu, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng những hội viên Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Đông Hưng vẫn vượt lên cùng các cấp, ngành và nhân dân địa phương xây dựng quê hương giàu đẹp.

Bí thư Chi bộ và Chi hội trưởng Chi hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin thôn Cổ Dũng 2 kiểm tra chất lượng đường bờ vùng số 6.

Đến thăm con đường bờ vùng số 6, thôn Cổ Dũng (Đông La, Đông Hưng) dài gần 500m đang trong giai đoạn hoàn thành, chúng tôi mới thấy hết sự hăng hái, nhiệt tình của hội viên Chi hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin thôn Cổ Dũng 2. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới từng hộ gia đình, cán bộ, hội viên trong Hội còn tự nguyện hiến đất, ngày công xây dựng đường giao thông nội đồng. Gương mẫu đi đầu, 28 gia đình hội viên đã đóng góp số tiền trên 8 triệu đồng và hơn 100 ngày công để con đường giao thông nội đồng sớm hoàn thành. Ông Mai Thanh Lãng, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn cho biết: “Chi hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin là một trong 6 đơn vị hoạt động tốt có đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã. Dù thành lập hơn 3 năm, chỉ có 28 hội viên nhưng Chi hội đã có sự ủng hộ tích cực trong việc hoàn thành dồn điền đổi thửa, xây dựng giao thông nội đồng”.

Không chỉ tại Đông La, hòa chung với không khí nhộn nhịp trên mặt trận xây dựng nông thôn mới, hội viên Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin xã Đông Phương (Đông Hưng) cũng nỗ lực đóng góp sức người, sức của cùng chính quyền địa phương làm nên bức tranh nông thôn tươi sáng, đầy màu sắc sinh động. Cùng đi với chúng tôi tới thăm quan con đường thôn Đông dài hơn 2km và gần 1km đường liên thôn từ thôn Bình Minh đến Đại Phú, ông Hoàng Đức Lanh, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin xã không giấu được niềm vui, tự hào vì những đóng góp của cán bộ, hội viên trong Hội.

Ông cho biết: Thời gian qua, 100% hội viên đều tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới. Toàn xã đã làm được 25,5km đường liên thôn, xóm, gần 8km đường giao thông nội đồng. Kết quả đó có phần đóng góp tích cực của cán bộ, hội viên Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin xã. Những con đường nông thôn mới đã làm diện mạo nông thôn thêm khởi sắc. Dù chỉ có 51 hội viên, nhiều người sức khỏe yếu nhưng vẫn tích cực tham gia từ công tác tuyên truyền, vận động đến đóng góp tiền của, ngày công. Tổng số ngày công mà hội viên đã đóng góp là trên 300 ngày, cùng với đó là hơn 100 triệu đồng tiền mặt.

Bên cạnh việc hăng hái tham gia phong trào làm đường xây dựng nông thôn mới, hội viên còn nỗ lực, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, cải thiện và nâng cao đời sống, trở thành những tấm gương làm kinh tế giỏi, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới tại quê hương.

Vượt qua khó khăn, chung vai, gánh sức cùng nhân dân địa phương xây dựng nông thôn mới, bằng những việc làm giản dị nhưng hết sức ý nghĩa, sự nhiệt huyết, hăng hái trong phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp của các hội viên Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tại huyện Đông Hưng đã tiếp thêm động lực, thôi thúc cộng đồng cùng chung sức dựng xây nông thôn mới.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày