Thứ 6, 11/10/2024, 01:20[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Ðoàn kiểm tra Trung ương về xây dựng nông thôn mới

Thứ 2, 14/04/2014 | 18:52:31
1,857 lượt xem
Sáng ngày 14/4, UBND tỉnh có buổi làm việc với Ðoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) do đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương làm Trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với Ðoàn có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ðồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại buổi làm việc.

 

Năm 2013, Thái Bình đã có 14 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM, vượt 6 xã so với mục tiêu đề ra, có 34 xã đạt từ 15 - 17 tiêu chí, 163 xã đạt 10 - 14 tiêu chí, 52 xã đạt dưới 10 tiêu chí.

 

Thái Bình phấn đấu đến năm 2015 có 70 xã hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM, các xã còn lại đạt 10 tiêu chí trở lên. Đến năm 2020 có 6 huyện trở lên đạt NTM.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các bộ, ngành Trung ương tiếp tục tăng nguồn đầu tư xây dựng NTM cho tỉnh; tăng nguồn lực đào tạo nghề cho lao động nông thôn và tạo điều kiện tốt hơn nữa cho doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là khâu liên kết tiêu thụ hàng hóa nông sản. 

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong công tác xây dựng NTM, đồng thời cũng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của tỉnh và đề nghị các đơn vị có liên quan tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho tỉnh về các vấn đề: hệ thống điện, liên kết 4 nhà trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho lao động vùng nông thôn...

 

Ðồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Thái Bình tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành Trung ương đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, mời gọi các doanh nghiệp để đưa được các sản phẩm làng nghề, hàng hóa nông sản vào hệ thống phân phối và các đầu mối để tiêu thụ. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện xây dựng NTM, Thái Bình phải chú ý gìn giữ nét truyền thống, đặc trưng của làng quê Việt Namon>.

 

Buổi chiều, Ðoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đến thăm xã NTM Thanh Tân (Kiến Xương).

Thu Thủy

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày