Chủ nhật, 19/05/2024, 03:58[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Góp sức xây dựng trường học

Chủ nhật, 31/08/2014 | 17:24:48
1,453 lượt xem
Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, tiêu chí trường học là một trong những tiêu chí khó thực hiện ở nhiều địa phương. Nguyên nhân do nguồn kinh phí đầu tư xây dựng lớn trong khi ngân sách xã hạn hẹp. Thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập tỉnh đã tổ chức kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ các trường học xây dựng cơ sở vật chất.

Phòng học Trường Tiểu học Quốc Tuấn (Kiến Xương) ngăn nắp, sạch sẽ, tạo môi trường học tập tốt cho học sinh.

Năm học 2013 - 2014, thầy trò Trường Tiểu học Quốc Tuấn (Kiến Xương) phấn khởi hơn vì được dạy và học trong ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp, hết thấp thỏm nỗi lo thiếu phòng hay ngập lụt mùa mưa bão. Khuôn viên hơn 8.000m thoáng mát, ngoài dãy nhà 2 tầng kiên cố, hiện đại với 26 phòng học và phòng chức năng còn có sân chơi, bãi tập, khu vệ sinh. Ở mỗi phòng học được trang bị 8 bóng điện, 4 quạt trần, 1 quạt treo tường. Đổi mới không gian lớp học, trên mỗi ô cửa sổ đều được treo cây xanh, các tủ sách bày ngăn nắp. Ngôi trường mới tạo điều kiện cho 28 cán bộ, giáo viên và 424 học sinh yên tâm công tác, học tập. Được xây dựng với số vốn hơn 6,1 tỷ đồng và hoàn thành vào cuối năm 2013, Trường Tiểu học Quốc Tuấn là kết quả của cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam) tài trợ.

Cô giáo Trần Thị Bạch Tuyết, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quốc Tuấn cho biết: Ngôi trường cũ cấp 4 được xây dựng từ năm 1989 đã xuống cấp. Cánh cửa mục nát nên khi mưa to, gió lớn thầy, trò nơm nớp lo sợ, ảnh hưởng đến việc giảng dạy và học tập. Hằng năm, chính quyền có hỗ trợ song do kinh phí ít nên việc tu sửa chỉ mang tính chất tạm thời. Năm 2013, nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng công ty cổ phần Khoan và dịch vụ khoan dầu khí, trường đã có cơ sở vật chất kiên cố và vừa được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 năm học 2013 - 2014.

Việc vận động nguồn lực xây dựng trường học của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và sự hỗ trợ kinh phí của Tổng công ty cổ phần Khoan và dịch vụ khoan dầu khí không chỉ giúp nhà trường nâng cao chất lượng dạy học mà còn thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Ông Phạm Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn chia sẻ: Trước kia, Trường Tiểu học Quốc Tuấn xảy ra tình trạng thiếu phòng học, ảnh hưởng chất lượng giáo dục. Nếu như trông chờ vào nguồn ngân sách hạn hẹp của xã không biết bao giờ có thể xây mới lại trường. Xây dựng một ngôi trường mới luôn là niềm mong mỏi của thầy cô, học sinh và chính quyền, nhân dân địa phương. Với việc xây mới trường tiểu học, xã Quốc Tuấn đã đạt tiêu chí số 5 nâng số tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới lên 15/19 tiêu chí. Với kết quả này, đích xã đạt chuẩn nông thôn mới không còn quá xa.

Ngoài Trường Tiểu học Quốc Tuấn, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động Tổng công ty cổ phần Khoan và dịch vụ khoan dầu khí đầu tư xây dựng Trường THCS xã Thụy Trường, Trường Tiểu học xã Thụy Ninh (Thái Thụy) và Trạm Y tế xã Chương Dương (Đông Hưng). Các công trình phúc lợi được xây dựng giúp nhiều người dân nông thôn được tiếp cận với các dịch vụ tốt hơn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Việc xây mới những ngôi trường đã tạo môi trường giảng dạy, học tập tốt. Những công trình này cũng trở thành đòn bẩy quan trọng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới tại các địa phương. Tuy nhiên, trước tình trạng thiếu phòng học, học sinh tại một số trường vẫn phải học ở những nơi cơ sở vật chất xuống cấp, sự quan tâm của các cấp, ngành, các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân sẽ mở ra cơ hội học tập tốt hơn cho các thế hệ học sinh góp phần nâng chất lượng dạy và học tại các trường học trong tỉnh.

Hoàng Lanh

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày