Chủ nhật, 19/05/2024, 03:38[GMT+7]

Họp xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới đợt I, năm 2014

Thứ 7, 27/09/2014 | 09:54:56
1,498 lượt xem
Sáng ngày 26/9, Hội đồng xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh tổ chức họp xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới(NTM) đợt I, năm 2014. Đồng chí Phạm Văn Ca, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Ca Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chủ trì hội nghị.

Xét tờ trình đăng ký các xã đạt chuẩn NTM đợt I, năm 2014 của các huyện, từ ngày 13/8 đến ngày 20/8, Đoàn thẩm định gồm 17 thành viên đã tổ chức thẩm định tại 12 xã: huyện Thái Thụy 02 xã (Thụy Ninh, Thụy Trình); huyện Đông Hưng 07 xã (Đông Phương, Đông Hợp, Đông Xá, Đông Phong, Hồng Châu, Đông Vinh, Đông Xuân); huyện Vũ Thư 01 xã (Minh Quang); huyện Kiến Xương 02 xã (Vũ Ninh, Vũ Sơn).

Theo kết quả thẩm định, các xã cơ bản đều đạt 19 tiêu chí, điển hình như xã Đông Phương hoàn thiện 18/19 tiêu chí, tiêu chí về môi trường đạt nhưng cần bổ sung một số tiểu mục; xã Đông Phong hoàn thiện 17/19 tiêu chí, 2 tiêu chí đạt nhưng cần bổ sung một số tiểu mục là tiêu chí 7 về chợ nông thôn, tiêu chí 17 về môi trường… Tại cuộc họp, Hội đồng thẩm định đã thảo luận về các tiêu chí đã hoàn thiện và các tiêu chí đạt nhưng cần bổ sung. Đa số các thành viên đánh giá cao các tiêu chí đạt được của các xã trong xây dựng NTM; những tiêu chí cần bổ sung, hoàn thiện có một số tiểu mục cần nhiều thời gian để hoàn thiện, cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Sau khi các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến, Hội đồng xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu kín. Kết quả, 12/12 thành viên có mặt nhất trí công nhận đạt chuẩn NTM đợt I, năm 2014 với 6/12 xã trong tờ trình bao gồm: Thụy Ninh, Thụy Trình (Thái Thụy); Đông Phương, Đông Xá, Đông Phong (Đông Hưng), Minh Quang (Vũ Thư). 6 xã còn lại gồm: Đông Hợp, Đông Vinh, Đông Xuân, Hồng Châu (Đông Hưng), Vũ Ninh, Vũ Sơn (Kiến Xương) do các tiêu chí cần bổ sung, hoàn thiện còn nhiều, mất nhiều thời gian thực hiện, Hội đồng nhất trí sẽ xét công nhận xã NTM sau khi các xã hoàn thiện các tiểu mục cần bổ sung.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Ca, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các địa phương đã đạt được trong thực hiện xây dựng NTM. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, đơn vị trực tiếp phụ trách các tiêu chí trong 19 tiêu chí NTM cần rà soát lại tất cả các chỉ tiêu thật chính xác, cụ thể, chủ động thẩm định khi các xã hoàn thành và có đề nghị thẩm định. Với 6 xã chưa được xét công nhận NTM trong đợt I cần xây dựng kế hoạch cụ thể, theo lộ trình để hoàn thiện các tiêu chí cần bổ sung, xét công nhận xã NTM vào cuối năm. Những xã đã đăng ký về đích năm 2014 cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí, hết năm 2014 nếu chưa hoàn thành 19 tiêu chí tỉnh sẽ rút nguồn vốn hỗ trợ.

Lưu Ngần

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày