Thứ 5, 16/05/2024, 02:47[GMT+7]

Kiểm tra, hướng dẫn tổ chức hoạt động thể dục thể thao mô hình xây dựng nông thôn mới tại Minh Quang

Thứ 2, 06/10/2014 | 17:55:14
1,855 lượt xem
Chiều 6.10, Đoàn công tác của Vụ Thể thao quần chúng - Tổng cục Thể dục, thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kiểm tra, hướng dẫn tổ chức hoạt động thể dục, thể thao mô hình xây dựng nông thôn mới tại xã Minh Quang , huyện Vũ Thư.

Minh Quang là một trong 59 xã của Thái Bình đã hoàn thành về đích phong trào xây dựng nông thôn mới. Trong những năm qua, Minh Quang đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó nổi bật là tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa. Đến nay, toàn xã có 32.427 m2 đất dành cho thể dục, thể thao ở cả 5 thôn; 5 thôn có 5 sân bóng đá được xây rãnh thoát nước, theo đúng Quyết định 02 của UBND tỉnh về chuẩn nông thôn mới; sân vận động của xã với diện tích gần 10.000 m2 có sân khấu, khán đài phục vụ các hoạt động thể dục thể thao và văn hóa văn nghệ; số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên là 29,5 %, số gia đình thể thao đạt 19 %.

Sau khi nghe báo cáo của UBND xã Minh Quang, Đoàn công tác của Vụ Thể thao quần chúng - Tổng cục Thể dục, thể thao và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của địa phương trong việc tổ chức hoạt động thể dục, thể thao theo mô hình xây dựng nông thôn mới; chia sẻ những khó khăn và hạn chế mà địa phương đang gặp phải; đi thăm cơ sở vật chất, dự khán các trận thi đấu thể thao của địa phương...

Ngày 7/10, các chuyên gia của Đoàn công tác sẽ hướng dẫn, tập huấn kỹ thuật tập luyện, tổ chức thi đấu các môn thái cực trường sinh, bóng chuyền hơi cho cán bộ phụ trách thể dục thể thao của xã.

Văn Du

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày