Thứ 2, 06/05/2024, 00:27[GMT+7]

Thêm 35 xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2 đợt 1 năm 2014

Thứ 2, 01/12/2014 | 16:08:57
1,885 lượt xem
Chiều ngày 1/12, Hội đồng xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh tổ chức họp xét công nhận xã đạt chuẩn NTM (giai đoạn 2 của đợt 1) năm 2014.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UNBD tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí: Đặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Đến nay, Đoàn thẩm định NTM của tỉnh đã hoàn thành thẩm định và trình Hội đồng xét công nhận xã đạt chuẩn NTM 38 xã thuộc các huyện Đông Hưng, Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Kiến Xương, Vũ Thư, trong đó có 32 xã thẩm định lần đầu giai đoạn 2 của đợt 1và 6 xã cần hoàn thiện một số tiêu chí ở giai đoạn 1 của đợt 1.

 

Kết quả thẩm định: 6/6 xã giai đoạn 1 đã hoàn thành đầy đủ các tiêu chí theo quy định, 26/32 xã giai đoạn 2 đạt đủ các tiêu chí theo quy định. 6 xã thuộc huyện Vũ Thư gồm: Song Lãng, Tân Lập, Dũng Nghĩa, Vũ Đoài, Song An, Vũ Hội còn một số tiêu chí cần bổ sung.

 

Tại cuộc họp, Hội đồng thẩm định đã thảo luận về các tiêu chí đã đạt được và tiêu chí chưa đạt của các xã.  Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã bỏ phiếu nhất trí đề nghị UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM cho 35 xã đạt chuẩn NTM năm 2014, 3 xã: Song Lãng, Song An, Vũ Hội của huyện Vũ Thư sẽ được xét công nhận xã NTM sau khi hoàn thành các tiêu chí cần bổ sung.

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà các địa phương đã đạt được trong thực hiện xây dựng NTM, thống nhất với kết quả bỏ phiếu của Hội đồng thẩm định.

                                                                  Tin, ảnh: Lưu Ngần

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày