Thứ 6, 03/05/2024, 08:21[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh Làm việc với xã Quỳnh Châu về kết quả xây dựng nông thôn mới

Thứ 6, 09/01/2015 | 20:48:27
1,640 lượt xem
Sáng ngày 9/1, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Quỳnh Châu (Quỳnh Phụ) về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

 

Quỳnh Châu là xã nhỏ, nội đồng, nằm ở phía Tây Nam huyện Quỳnh Phụ, tổng diện tích tự nhiên 303,13ha, số dân 3.850 người, trong đó đồng bào Công giáo 915 người. Năm 2014, giá trị sản xuất của Quỳnh Châu ước đạt 108,41 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8%, thấp hơn 0,5% so với kế hoạch. Tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 7%, thu nhập bình quân đạt 23,5 triệu đồng/người/năm. Là xã khó khăn về kinh tế, xuất phát điểm thấp, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, nhân dân địa phương đã tích cực hưởng ứng, nhất là trong năm 2014, xã đã tiếp nhận 1.104 tấn xi măng hỗ trợ của tỉnh để thi công đường giao thông thôn, xóm. Đến nay, Quỳnh Châu đã đạt 12/19 tiêu chí. Để trở thành  xã NTM, Quỳnh Châu cần hoàn thành 7 tiêu chí còn lại với kinh phí dự kiến khoảng 18 tỷ đồng và 2.000 tấn xi măng hỗ trợ.

 

Sau khi nghe lãnh đạo xã Quỳnh Châu báo cáo kết quả xây dựng NTM, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; ý kiến đóng góp của các sở, ngành; phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận những kết quả mà Quỳnh Châu đã đạt được trong xây dựng NTM trong điều kiện địa phương còn nhiều khó khăn. Đồng chí yêu cầu Quỳnh Châu cần xem xét lại Đề án xây dựng NTM của xã, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn. Để nâng cao thu nhập cho người dân, đồng chí yêu cầu địa phương cần tập trung phát triển hạ tầng phục vụ sản xuất. Xây dựng cánh đồng mẫu, chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang các mục đích khác, đẩy mạnh chuyển dịch lao động, phát triển điểm công nghiệp, dịch vụ. Là một trong 78 xã yếu trong xây dựng NTM của tỉnh, đồng chí ghi nhận đề nghị hỗ trợ xi măng của địa phương, tỉnh xem xét cơ chế hỗ trợ đối với những xã khó khăn như Quỳnh Châu.

 

Cũng trong buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải đã trao tặng xã Quỳnh Châu 20 triệu đồng cùng trang thiết bị cho thanh niên xung kích xã để tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán sắp tới.

 

Lưu Ngần

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày