Thứ 6, 03/05/2024, 04:23[GMT+7]

Công nhân viên chức lao động huyện Ðông Hưng Chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ 2, 12/01/2015 | 09:37:56
1,335 lượt xem
Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, năm 2014, Liên đoàn Lao động huyện Ðông Hưng đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức lao động tham gia bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực.

Nhân dân xóm 6, thôn Ðông Khê, xã Nguyên Xá, huyện Ðông Hưng làm đường giao thông nội đồng trong những ngày đầu năm 2015.

 

Với trên 6.500 đoàn viên, các cấp công đoàn huyện đã thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới từ đó tập trung phát huy lợi thế của tổ chức, để mỗi đoàn viên, cán bộ, công nhân viên chức lao động (CNVCLÐ) trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có những đóng góp tích cực tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần đẩy nhanh quá trình triển khai chương trình.

 

Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trước hết thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cán bộ, CNVCLÐ; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người lao động để tạo sự yên tâm, tin tưởng nơi cán bộ, công nhân, đoàn viên. Bên cạnh đó, việc nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, CNVCLÐ được chú trọng. Các cấp công đoàn thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị tới CNVCLÐ; phối hợp cùng các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội nghị ký giao ước thi đua. Một số hội nghị của công đoàn cũng lồng ghép nội dung xây dựng nông thôn mới, đồng thời phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền các chủ trương, chính sách và các gương điển hình trong xây dựng nông thôn mới… Qua đó, cán bộ, CNVCLÐ hiểu được ý nghĩa của chương trình và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức trong tham gia xây dựng nông thôn mới.

 

Ðồng chí Trần Ðức Hiền, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Ðông Hưng cho biết: “Các cấp công đoàn luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện; tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới theo tinh thần “dân biết, dân bàn, dân đóng góp, dân quản lý và dân hưởng thụ”. Tham mưu tích cực với cấp ủy, chính quyền có giải pháp, chính sách cụ thể, phù hợp để tạo thuận lợi cho cơ sở trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới để đạt hiệu quả cao”.

 

Liên đoàn Lao động huyện Ðông Hưng tham mưu, đề xuất với Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng công trình vệ sinh môi trường cho xã Nguyên Xá; phối hợp hỗ trợ 121 triệu đồng xây dựng 3 nhà "Mái ấm công đoàn". Các cấp công đoàn đã khuyến khích, vận động đoàn viên, cán bộ, CNVCLÐ và công đoàn cơ sở hăng hái phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong xây dựng nông thôn mới. Bắt đầu bằng việc mỗi cá nhân, đơn vị cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tiến tới tham gia tích cực và vận động nhân dân cùng tham gia các hoạt động thực hiện các tiêu chí như dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng, đóng góp vật chất, ngày công đào đắp bờ vùng, bờ thửa, tu sửa kênh mương, giải tỏa hành lang giao thông… Công đoàn đã góp phần vận động, động viên các đoàn viên cùng với nhân dân kè đá 3,5km mái đê xung yếu, đổ bê tông 4km mặt đê, xây mới và nâng cấp 5 cống dưới đê, nạo vét 57km sông trục, nâng cấp 41 trạm bơm, xây mới 78,2km kênh cấp I; góp sức hoàn thành gần 700km đường giao thông các loại đạt chuẩn, trong đó có gần 500km từ nguồn xi măng hỗ trợ của tỉnh.

 

Ðặc biệt, thời gian qua, công đoàn các cấp đã tích cực tuyên truyền cán bộ, CNVCLÐ, đoàn viên tích cực tham gia và vận động nhân dân thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. So với trước, ý thức của người dân về bảo vệ môi trường được nâng lên. Ðến nay, 43 xã có 146 tổ thu gom rác thải, 4 nhà máy nước đã đưa vào sử dụng, cấp nước sạch cho 5 xã và một số thôn của các xã liền kề. Công đoàn chung tay đóng góp cùng với toàn huyện đầu tư cải tạo và xây dựng mới 418 phòng học của 52 trường và 22 trạm y tế; xây mới 12 trụ sở làm việc của Ðảng, chính quyền và 6 nhà văn hóa xã; cải tạo và nâng cấp 12 chợ…

 

Với những đóng góp tích cực của mình, công đoàn các cấp đã góp phần cùng các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở 14 xã; số xã đạt trên 14 tiêu chí là 15 xã; 12 xã đạt trên 10 tiêu chí. Nhiều xã trước khi có phong trào xây dựng nông thôn mới hết sức khó khăn song nay vươn lên như An Châu, Ðông Các, Minh Tân, Minh Châu, Hồng Việt, Ðông Lĩnh, Ðông Huy...

 

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, công đoàn các cấp tiếp tục cùng các cấp, các ngành, các đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về xây dựng nông thôn mới. Cùng phối hợp, quan tâm thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phát động toàn dân tham gia bảo vệ trật tự an toàn xã hội, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện thành công xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Mai Thư – Mai Hiền

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày