Thứ 7, 04/05/2024, 13:07[GMT+7]

Tiến Đức giữ vững tiêu chí số 19

Thứ 6, 04/09/2015 | 20:41:09
1,764 lượt xem
Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), thời gian qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Tiến Đức (Hưng Hà) ổn định, các vụ việc xảy ra được phát hiện và giải quyết kịp thời, ý thức phòng chống, tố giác tội phạm của người dân được nâng lên.

Công an xã Tiến Đức tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong 19 tiêu chí nông thôn mới, tiêu chí ANTT (tiêu chí số 19) được xem là tiêu chí hết sức quan trọng, làm cơ sở để các tiêu chí còn lại có thể thực hiện được tốt, bền vững. Trên cơ sở các nội dung của tiêu chí này, hàng năm, Công an xã Tiến Đức đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác bảo đảm ANTT, củng cố, kiện toàn các mô hình tổ tự quản.

Từ hoạt động của các mô hình tự quản, công tác phòng, chống tội phạm đã có những chuyển biến tích cực. Các vụ việc liên quan đến ANTT giảm mạnh, các mâu thuẫn phát sinh trên địa bàn được giải quyết, không để tích tụ, kéo dài gây mất đoàn kết trong nhân dân. Việc quản lý, giáo dục con em chấp hành pháp luật, tránh xa các tệ nạn xã hội và quản lý, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể quan tâm. Hoạt động của các mô hình tự quản không chỉ bó gọn trong nội dung bảo đảm ANTT mà tại các buổi sinh hoạt thành viên, các tổ tự quản luôn phát huy dân chủ, thảo luận, bàn các biện pháp, giải pháp thực hiện hiệu quả các quy định của địa phương về phát triển kinh tế - xã hội, huy động nguồn lực để xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, những năm trở lại đây, quy mô lễ hội đền Trần được mở rộng, các nghi thức khai hội được tổ chức trọng thể, thu hút hàng vạn du khách thập phương về dự hội. Dưới sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến xã, sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an xã và các tổ tự quản đã góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thời gian lễ hội diễn ra, không để xảy ra nạn trộm cắp, các tệ nạn xã hội và các hành vi lợi dụng lễ hội tổ chức hoạt động mê tín dị đoan… Đồng chí Vũ Thiên Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiến Đức cho biết: Để giữ vững tiêu chí số 19 về ANTT, Công an xã đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy Quân sự xã, các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân, vận động những người có uy tín trong cộng đồng thôn, xã tham gia và thực hiện tốt phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đó, Công an xã Tiến Đức còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tố giác tội phạm gắn với tuyên truyền thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới", tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"… Các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến thôn, làng thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao ý thức cảnh giác cho các tầng lớp nhân dân.

Với tinh thần quyết tâm trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm, trung bình mỗi năm, Công an xã Tiến Đức đã trực tiếp đấu tranh, xử lý, giải quyết 85% số vụ việc về ANTT. Số vụ việc hàng năm giảm từ 25 - 30%, trong đó, năm 2014 trên địa bàn xảy ra 5 vụ việc, giảm 50% so với năm 2013. 6 tháng đầu năm 2015, Tiến Đức không xảy ra vụ việc nào liên quan đến ANTT.

Đồng chí Vũ Văn Ảnh, Trưởng Công an xã Tiến Đức chia sẻ: Với nhiệm vụ bảo đảm ANTT Công an xã đã góp phần không nhỏ hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Thời gian tới, Công an xã sẽ nỗ lực giữ vững tiêu chí số 19, thường xuyên quan tâm, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất của nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thành tích tiêu biểu trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"

*Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2012
*Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an các năm 2012, 2013
*Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh các năm 2012, 2013
*Nhiều giấy khen của Công an tỉnh, huyện Hưng Hà trong các năm 2013, 2014, 2015

Tất Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày