Thứ 7, 04/05/2024, 16:12[GMT+7]

Minh Tân nỗ lực về đích

Thứ 2, 07/09/2015 | 09:37:53
1,587 lượt xem
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Minh Tân (Ðông Hưng) đã hoàn thành 17/19 tiêu chí. Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây đang nỗ lực, quyết tâm hoàn thành 2 tiêu chí còn lại là thủy lợi và cơ sở vật chất văn hóa để về đích NTM cuối năm nay.

Diện mạo mới ở Minh Tân (Đông Hưng).

 

Về Minh Tân, chứng kiến sự “thay da đổi thịt” của một vùng quê nghèo khiến chúng tôi vui lây. Nhiều ngôi nhà cao tầng được xây mới khang trang, đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa to đẹp, sạch sẽ, tạo nên vóc dáng của xã NTM. Ông Nguyễn Đăng Duyên, Chủ tịch UBND xã cho biết: Khi bước vào xây dựng NTM, Minh Tân là 1 trong 8 xã khó khăn của huyện, bởi xuất phát điểm thấp, hạ tầng cơ sở nghèo nàn, người dân còn chưa hiểu, chưa tin, việc hoàn thành các tiêu chí là một thách thức không nhỏ. Trước thực tế đó, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã đã phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, các cán bộ xã, thôn phụ trách từng tiêu chí, từng phần việc, bảo đảm tính công khai, minh bạch. Giám sát chặt chẽ việc thi công các công trình, trên tinh thần đẩy nhanh tiến độ nhưng phải bảo đảm chất lượng. Tích cực tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, phát huy cao độ vai trò chủ thể của nhân dân trong bàn bạc, đóng góp ý kiến và thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Nhận được sự đồng thuận cao từ nhân dân cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, Minh Tân đã thực hiện được nhiều tiêu chí khó như giao thông, cơ sở vật chất trường học… Diện mạo nông thôn của xã từng bước khởi sắc, hoàn thành bê tông hóa 17.856m đường giao thông các loại, cứng hóa 6,75km đường giao thông trục chính nội đồng. Xây dựng Trạm Y tế xã với quy mô 2 tầng, 14 phòng, Nhà văn hóa xã được xây mới với 250 chỗ ngồi. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,87%, có 4/5 thôn đạt danh hiệu văn hóa. Nông nghiệp từng bước phát triển mạnh cả về trồng trọt và chăn nuôi. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Đội ngũ cán bộ ngày càng chuẩn hóa, thường xuyên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, bám sát cơ sở, gần gũi nhân dân, đáp ứng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

 

Ông Nguyễn Đăng Duyên cho biết thêm: Hiện nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Minh Tân đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 tiêu chí còn lại là  thủy lợi và cơ sở vật chất văn hóa. Đối với thủy lợi, đã thi công xong 3.500m mương cấp I, còn 400m đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến trung tuần tháng 9 sẽ hoàn thành. Với cơ sở vật chất văn hóa, hiện xã đã hoàn thành trên 80%, sân vận động của xã đầu tháng 9 sẽ tiến hành khởi công xây dựng và Nhà văn hóa thôn Liên Minh đang khẩn trương thu hồi đất, sẽ khởi công xây dựng vào đầu tháng 10. Song song với việc thực hiện 2 tiêu chí còn lại, Minh Tân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy quy định của địa phương tới toàn thể nhân dân, vận động toàn dân đoàn kết duy trì, phát huy các tiêu chí NTM đã đạt.

 

Phạm Huế

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày