Thứ 7, 04/05/2024, 13:40[GMT+7]

Hưng Hà: Các địa phương dồn sức về đích nông thôn mới

Thứ 2, 21/09/2015 | 14:38:21
1,385 lượt xem
Với quyết tâm về đích huyện nông thôn mới trong năm 2015, hiện nay, ngoài 4/15 xã đăng ký về đích trong năm 2015 đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí, các địa phương còn lại của huyện Hưng Hà đang khẩn trương tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới theo quy định.

Nhà văn hóa thôn Phương La 1, xã Thái Phương (Hưng Hà) đang được khẩn trương hoàn thiện.

 

Ông Đỗ Văn Bảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Chi Lăng

 

Phấn đấu hoàn thành 4 tiêu chí còn lại để bảo đảm đến tháng 10/2015 hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến thôn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, làm chuyển biến sâu sắc hơn nữa nhận thức và hành động của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới. Đến nay, các công trình trường học của xã đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Về cơ sở vật chất văn hóa, hiện đã có 2 thôn đang thi công xây dựng nhà văn hóa. Xã chủ trương ngay sau khi tiếp nhận xi măng hỗ trợ của tỉnh sẽ chỉ đạo mở rộng và nâng cấp chợ Đún, tiến hành cứng hóa 2,7km mương cấp I loại 3 và chỉ đạo 5 thôn còn lại xây dựng nhà văn hóa theo kế hoạch đề ra.

 

 

Ông Nguyễn Văn Nghiệp, Chủ tịch UBND xã Dân Chủ

 

Để về đích nông thôn mới trong năm 2015, đến nay xã đang khẩn trương hoàn thành 3 tiêu chí còn lại là giao thông, môi trường và cơ sở vật chất văn hóa. Về giao thông trục xã, hiện địa phương đã lập kế hoạch duy tu, sửa chữa các tuyến đường với chiều dài 4,6km, đồng thời tiếp tục hoàn thành các tuyến đường giao thông trục thôn, nhánh thôn. Riêng đường giao thông nội đồng, xã còn phải xây dựng trên 6.100m. Về cơ sở vật chất văn hóa, địa phương đang tập trung nguồn lực để hoàn thành xây dựng nhà văn hóa tại khu trung tâm và quy hoạch xây dựng sân thể thao xã. Xã cũng đang lập quy hoạch mặt bằng khu xử lý rác thải tại thôn Phú Hội, diện tích 10.000m2, đồng thời đăng ký xây dựng lò đốt rác theo công nghệ mới và thực hiện quy hoạch hai nghĩa trang tập trung để bảo đảm vệ sinh môi trường.

 

 

Ông Bùi Văn Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Thái Phương

 

Đến nay, Thái Phương đã đạt 16/19 tiêu chí. Để hoàn thành các tiêu chí còn lại, hiện địa phương đang tiếp tục xây dựng trên 1.800m đường nhánh cấp I của đường giao thông trục thôn và trên 900m đường giao thông trục chính nội đồng. Xã cũng đang lập phương án đền bù thu hồi đất để xây dựng sân thể thao khu trung tâm xã và đẩy nhanh tiến độ xây dựng trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể của xã, phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/9/2015. Địa phương đã giải phóng mặt bằng bãi rác tập trung và tiến hành xây dựng ngay sau khi tiếp nhận xi măng hỗ trợ của tỉnh, đồng thời đang tập trung xây dựng nghĩa trang theo quy hoạch, dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2015.

 

Mai Thư

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày