Thứ 7, 20/04/2024, 01:19[GMT+7]

Phúc Khánh ngày càng khởi sắc

Thứ 2, 11/01/2016 | 17:05:01
1,187 lượt xem
Để thực hiện xây dựng xã nông thôn mới (NTM) theo đúng kế hoạch đề ra, Đảng ủy xã Phúc Khánh (Hưng Hà) đã lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tốt vai trò của các tổ chức cơ sở đảng và nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu đi đầu của mỗi cán bộ, đảng viên. Đến nay, Phúc Khánh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt, kinh tế - xã hội không ngừng phát triển, diện mạo quê hương ngày một thêm khởi sắc.

Mở rộng và phát triển các ngành nghề truyền thống luôn là ưu tiên của xã Phúc Khánh.

 

Để hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, Đảng bộ xã Phúc Khánh đã ban hành các nghị quyết chuyên đề về xây dựng NTM và chỉ đạo đến từng thôn triển khai tổ chức thực hiện. Ông Cao Xuân Lệ, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Khánh cho biết: Nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao nhất trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân khi triển khai xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân thông qua các hội nghị, các cuộc họp chi bộ, hệ thống loa truyền thanh… Trong các buổi họp chi bộ thôn hàng tháng, Đảng bộ phân công từng đồng chí phụ trách các mảng xây dựng NTM cùng tham dự, lắng nghe ý kiến phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tháo gỡ, khắc phục những vướng mắc trên tinh thần dân chủ, minh bạch. Tập trung đẩy mạnh các hình thức vận động, tuyên truyền, giúp đỡ người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tạo vùng chuyên canh, mở rộng quy mô sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa vào sản xuất. Đội ngũ cán bộ, đảng viên trong xã luôn gương mẫu đi đầu trong xây dựng NTM, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, hiến đất làm đường giao thông, đóng góp ngày công, thực hiện công việc mà mỗi người dân cần làm. Từ những việc làm thiết thực, cụ thể ấy của cán bộ, đảng viên, đã tác động mạnh mẽ, trực tiếp đến nhân dân trong xã. Hết năm 2015, xã Phúc Khánh đã huy động nhân dân hiến trên 24.000m2 đất, nhân dân và con em xa quê đóng góp trên 27 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công lao động.  Hoàn thành cứng hóa các tuyến đường giao thông thôn, xóm, giao thông trục chính nội đồng. Các công trình hạ tầng như trụ sở UBND xã, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa xã, thôn được xây dựng khang trang, rộng rãi. 6/6 thôn làng đạt văn hóa, 100% hộ dân trong xã được sử dụng điện sáng, nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Diện mạo làng quê ngày một “thay da đổi thịt”, đời sống nhân dân được cải thiện, nâng lên rõ rệt. Tình hình an ninh trật tự được bảo đảm ổn định, toàn dân đoàn kết, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo và mỗi người dân luôn động viên, khích lệ nhau cùng chung tay, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Những kết quả mà Phúc Khánh đạt được trong thời gian qua là minh chứng rõ nét về sự chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ và chính quyền xã. Đồng thời, làm bật vai trò gương mẫu đi đầu, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và sức mạnh to lớn về sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân, tận dụng triệt để mọi nguồn lực và phát huy tối đa nội lực, xây dựng thành công xã NTM trong năm 2015.

 

Phạm Huế

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày