Thứ 5, 10/10/2024, 07:23[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh họp Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới

Thứ 4, 01/06/2016 | 20:08:48
2,962 lượt xem
Chiều ngày 1/6, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM). Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng NTM chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới phát biểu tại cuộc họp.

Đến nay, toàn tỉnh có 164 xã đạt chuẩn NTM, chiếm 62,3% và 1/8 huyện, thành phố đạt huyện NTM. UBND tỉnh đã ban hành các quyết định phê duyệt, phân bổ nguồn vốn phục vụ xây dựng NTM như hỗ trợ công tác tuyên truyền, dạy nghề cho lao động nông thôn, phát triển sản xuất cánh đồng lớn, hỗ trợ xi măng xây dựng đường liên xã cho các huyện, thành phố... Toàn tỉnh có 45 xã đăng ký về đích NTM năm 2016. Tính đến ngày 29/5/2016, các địa phương đã tiếp nhận 80.141,45/112.633,7 tấn xi măng, đạt 71,15% kế hoạch. Mục tiêu đến hết năm 2016 toàn tỉnh có trên 200 xã đạt chuẩn NTM.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để thực hiện được mục tiêu đề ra, thời gian tới, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của tỉnh và các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng NTM. Đối với các xã đã về đích, tiếp tục chỉ đạo phát huy và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Chú trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa. Phải có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng các công trình xây dựng cũng như thanh toán nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Đặc biệt chú trọng công tác an ninh trật tự và củng cố hệ thống chính trị vững mạnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện rà soát lại năng lực thực tế của các xã đăng ký về đích NTM năm 2016. Các xã cần quán triệt sâu sắc, học tập kinh nghiệm để vận dụng sáng tạo trong xây dựng NTM ở địa phương mình, tránh dập khuôn, máy móc. Đặc biệt, cần quan tâm đến các tiêu chí về sản xuất, có biện pháp thiết thực bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng các tiêu chí về xã hội. Tiếp tục khai thác nguồn lực để thực hiện các tiêu chí, bảo đảm phát huy dân chủ trong xây dựng NTM. Đối với những xã còn lại cần phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, xây dựng lộ trình cụ thể, tăng cường kiểm tra, đôn đốc để thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Mai Thư

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày