Thứ 6, 02/08/2024, 13:27[GMT+7]

Diện mạo mới ở Phúc Thành

Thứ 2, 05/12/2016 | 08:13:31
1,278 lượt xem
Từ vùng đất chiêm trũng, nằm cách xa trung tâm huyện, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, Phúc Thành (Vũ Thư) hôm nay đã trở mình khoác lên một diện mạo mới với những con đường bê tông trải dài, nhiều công trình công cộng được đầu tư xây mới, đời sống nhân dân không ngừng nâng cao…

Cơ sở sản xuất đồ chơi của anh Quản Quốc Quân ở xã Phúc Thành. Ảnh: Quỳnh Lưu

Đạt được kết quả đó, theo đồng chí Ngô Quang Tuyến, Phó Bí thư Đảng ủy xã là do các cấp ủy đảng đã triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Giống như nhiều thôn khác trên địa bàn xã, trước đây, các con đường dẫn vào thôn Tân Thành đều là đường gạch, được xây dựng đã lâu, lòng đường nhỏ hẹp, đi lại khó khăn. Khi triển khai xây dựng đường giao thông theo tiêu chí NTM, ngoài sự hỗ trợ xi măng của tỉnh, thôn còn phải huy động một nguồn lực lớn do phải mở rộng mặt bằng, nhiều đoạn phải cạp bờ do địa bàn thôn có nhiều ao, hồ nên tốn thêm nhiều công sức và tiền của. Ông Đỗ Huy Thống, Bí thư Chi bộ thôn cho biết: Để thúc đẩy phong trào làm đường, từng đảng viên trong chi bộ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến công, hiến của làm đường, đồng thời chủ động đóng góp các khoản kinh phí, trực tiếp tham gia chỉ đạo, giám sát thi công từng đoạn đường trong thôn. Chính sự vào cuộc nhiệt tình, gương mẫu của đội ngũ đảng viên đã khơi dậy tinh thần hưởng ứng trong nhân dân. Bà con tình nguyện đóng góp kinh phí trên 1 tỷ đồng để bê tông hóa hơn 6km đường trục chính và đường nhánh, nhiều hộ còn phá dỡ tường bao, cổng dậu, hiến ao, vườn để mở rộng đường, góp phần thay đổi cơ bản diện mạo của thôn. Ngoài ra, bà con còn đóng góp hơn 45 triệu đồng để làm sân vận động và ủng hộ 5 triệu đồng để giúp đỡ một gia đình trong thôn có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ riêng thôn Tân Thành, hầu hết các thôn còn lại trong xã đều triển khai thực hiện tốt công tác quyên góp, ủng hộ kinh phí, hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi để xây dựng NTM. Nhờ vậy, đến nay, hệ thống đường giao thông toàn xã cơ bản hoàn thành gần 20km đường trục thôn và đường nhánh được cứng hóa. Ngoài xi măng hỗ trợ của tỉnh, nhân dân trong xã đã hiến hơn 500m2 đất, đóng góp hơn 6 tỷ đồng để làm đường. Nhiều công trình phúc lợi được xây dựng và đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy mới đạt 11/19 tiêu chí NTM song diện mạo của Phúc Thành đã đổi thay rất nhiều. Xã phấn đấu đến hết năm 2016 hoàn thành thêm 4 - 5 tiêu chí để về đích NTM. Đối với một địa phương có xuất phát điểm thấp và nhiều khó khăn, kết quả này với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã là rất đáng ghi nhận.

Cùng với xây dựng NTM, Đảng ủy xã Phúc Thành còn gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể. Năm 2015, Đảng bộ xã đạt trong sạch, vững mạnh, chính quyền vững mạnh; 6/6 tổ chức chính trị - xã hội đạt xuất sắc cấp huyện; 9/12 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh. Ngoài ra, Đảng ủy còn phát động cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ các gia đình chính sách, những hộ khó khăn trên địa bàn. Trong 5 năm, toàn xã có 380 người tham gia giúp đỡ 560 đối tượng với số tiền là 146 triệu đồng; phối hợp xây dựng được một ngôi nhà tình nghĩa với số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng, một nhà tình thương với số tiền hỗ trợ là 45 triệu đồng; tặng 7 con bò giống cho hộ chính sách và các hộ có hoàn cảnh khó khăn...

Để tạo được phong trào sôi nổi, rộng khắp như vậy, theo đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy xã, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hàng năm, Đảng ủy xã đều tổ chức ký kết giao ước thi đua thực hiện phong trào "Người tốt, việc tốt, báo công dâng Bác" giữa các ngành, đoàn thể và các chi bộ. Nội dung đăng ký thi đua đều gắn liền với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trên cơ sở nội dung đã đăng ký, Đảng ủy thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện và kịp thời biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu để nhân rộng điển hình. Việc học tập và làm theo gương Bác ở Phúc Thành vì vậy đạt được nhiều kết quả tích cực. Hiện nay, Phúc Thành đang tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục coi đây là động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian tới.

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày