Thứ 3, 23/07/2024, 16:17[GMT+7]

Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tại huyện Đông Hưng

Thứ 5, 05/01/2017 | 16:23:06
1,502 lượt xem
Trong 2 ngày 4-5/1/2017, Đoàn thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh đã đi kiểm tra, thẩm định kết quả xây dựng nông thôn mới tại 4 xã: Hồng Việt, Hoa Lư, Hợp Tiến, Đông Động của huyện Đông Hưng.

Đoàn thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh thẩm định tại xã Đông Động (Đông Hưng).

 

Qua 6 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, đến nay thu nhập bình quân của các xã đều đạt trên 30 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo theo tiếp cận nghèo đa chiều giảm xuống dưới 2%; nhà ở kiên cố, bán kiên cố đạt 90% trở lên; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 92% trở lên. Hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh, an ninh - quốc phòng được giữ vững, môi trường bảo đảm, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại... tạo diện mạo mới cho các địa phương. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Lòng tin của dân với Đảng, chính quyền ngày càng được nâng cao.

 

Tại các buổi thẩm định, các thành viên Đoàn thẩm định đã tập trung trao đổi, thảo luận, đi kiểm tra thực tế, thống nhất: xã Hồng Việt, xã Hợp Tiến đạt 18/18 tiêu chí; xã Hoa Lư, xã Đông Động đạt 19/19 tiêu chí.

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày