Thứ 3, 23/07/2024, 22:39[GMT+7]

Hội LHPN tỉnh Tập huấn các chuyên đề về thực hiện xây dựng nông thôn mới

Thứ 2, 29/08/2011 | 13:39:08
1,805 lượt xem
Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Thái Bình vừa khai mạc lớp tập huấn các chuyên đề về thực hiện xây dựng nông thôn mới cho cán bộ hội phụ nữ các cấp.

Phụ nữ Hưng Hà với nghề dệt truyền thống đem lại thu nhập cao. Ảnh: Thành Tâm

Lớp tập huấn đã nghe giảng viên phổ biến các chỉ thị, nghị quyết về xây dựng nông thôn mới của tỉnh, nội dung cụ thể 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và tình hình xây dựng nông thôn mới tại Thái Bình thời gian qua.

 

Đồng thời, các học viên cũng được nghe các chuyên đề phục vụ thực hiện tiêu chí của xây dựng nông thôn mới, như: Phòng, chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội; Luật bảo vệ môi trường, những hoạt động tham gia bảo vệ môi trường của các cấp hội phụ nữ; Phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS từ mẹ sang con;  Tích cực tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Thời gian của lớp tập huấn kéo dài trong 2 ngày (23- 24/8).

 

Sau lớp tập huấn này, Hội LHPN tỉnh sẽ tổ chức tiếp một lớp tập huấn với những nội dung trên cho đối tượng là cán bộ hội phụ nữ các cấp của 4 huyện còn lại (Thái Thụy, Kiến Xương, Thành phố, Quỳnh Phụ). Đây là những chuyên đề nhằm thực hiện các tiêu chí của xây dựng nông thôn mới nhưng cũng là để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội phụ nữ.

 

Với những kiến thức được trang bị từ các lớp tập huấn này sẽ giúp cán bộ hội phụ nữ trở thành tuyên truyền viên tích cực góp phần xây dựng thành công nông thôn mới tại cơ sở.

 

 Đỗ Hiền

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày