Thứ 3, 23/07/2024, 22:32[GMT+7]

UBND tỉnh Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Vũ Phúc, Nguyên Xá

Thứ 6, 09/09/2011 | 16:26:19
1,940 lượt xem
Trong hai ngày 7 và 8/9/2011, đồng chí Phạm Văn Sinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Vũ Phúc (Thành phố) và Nguyên Xá (Vũ Thư).

Đồng chí Phạm Văn Sinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh kiểm tra việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Vũ Phúc (Thành phố).

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, đến nay xã Vũ Phúc đã đạt 12/19 tiêu chí, quy hoạch chi tiết 4 vùng sản xuất nông nghiệp tập trung. Xã đã tiếp nhận gần 7 tỷ đồng từ nguồn vốn của tỉnh thực hiện cứng hoá kênh mương và đường giao thông. Ngoài vốn đối ứng của địa phương, nhân dân còn tự nguyện hiến 44 nghìn m2 đất, đóng góp  ngày công chỉnh trang giao thông nội đồng, cải tạo  kênh mương, khu dân cư với tổng trị giá gần 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện một số đề án còn chậm, việc thực hiện dồn đổi ruộng đất không đạt tiến độ theo kế hoạch.

 

Tại Nguyên Xá, đến nay đã đạt 11/19 tiêu chí. Xã đã hoàn thành quy hoạch chung, các quy hoạch chi tiết và dồn điền đổi thửa đất nông nghiệp. Huy động hơn 36 tỷ đồng từ nguồn ngân sách các cấp và huy động nhân dân đóng góp phục vụ xây dựng các công trình hạ tầng. Trong giai đoạn 2011 – 2013, xã phấn đấu hoàn thành 8 tiêu chí còn lại.

 

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của lãnh đạo các sở, ngành liên quan vào các đề án xây dựng nông thôn mới của xã và những ý kiến đề xuất của địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả mà Vũ Phúc và Nguyên Xá đã đạt được. Đồng thời yêu cầu các xã cần có những giải pháp cụ thể để khắc phục tồn tại, hạn chế; xây dựng chi tiết từng đề án để phấn đấu thực hiện, tổ chức rà soát, giữ vững các tiêu chí đã đạt được, quan tâm dạy nghề cho nông dân, thực hiện phân cấp một số công trình như đường giao thông ngõ xóm cho các thôn, phát huy nội lực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân để xây dựng thành công mô hình nông thôn mới.

 

Tin: Ngọc Mai – Thu Hương

Ảnh: Thành Tâm

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày