Thứ 3, 23/07/2024, 22:29[GMT+7]

Đông Hưng phát động phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới''

Thứ 3, 27/09/2011 | 07:59:39
2,158 lượt xem
Vừa qua, tại Trung tâm hội nghị huyện, UBND huyện Đông Hưng đã tổ chức lễ phát động phong trào thi đua ''Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới'' tới các xã, thị trấn, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện.

Sau hơn 2 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đông Hưng đã đạt được những kết quả bước đầu. Đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đã đồng tình với chủ trương xây dựng nông thôn mới. Các cấp ủy đảng, chính quyền đang tập trung chỉ đạo dồn điền đổi thửa đất nông nghiệp, chỉnh trang đồng ruộng, xây dựng một số hạng mục công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội... 

 

Từ những kinh nghiệm làm điểm bước đầu của xã Trọng Quan, huyện đã chỉ đạo triển khai xây dựng nông thôn mới ở tất cả các xã trong huyện, trong đó tập trung chỉ đạo 13 xã làm điểm giai đoạn 2011 – 2015, trước măt phấn đấu và hoàn thành dồn điền đổi thửa và chỉnh trang đồng ruộng ngay trong năm 2011. Đông Hưng phấn đấu đến năm 2020 đạt tiêu chí huyện nông thôn mới.

 

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Phạm Công Tráng - Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn cần tập trung cao cho công tác tuyên truyền, tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các phòng, ban, ngành, đoàn thể thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Phong trào thi đua không chỉ dừng lại ở việc cổ động và sự đồng tình hưởng ứng mà phải được thực hiện bằng các hành động, việc làm cụ thể...

 

Ngay trong buổi lễ, 44 xã, thị trấn, các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện đã ký giao ước thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới.

                                             Bài: Thu Thủy

Ảnh: Thành Tâm

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày