Thứ 3, 23/07/2024, 22:28[GMT+7]

Đoàn thanh niên xã Đông Quý Đào mương, đắp bờ thửa góp phần xây dựng nông thôn mới

Thứ 5, 10/11/2011 | 10:42:51
5,080 lượt xem
Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, để thực hiện kế hoạch xây dựng giao thông thủy lợi nội đồng, xã Đông Quý cần đào đắp 80.000 m3 bờ vùng, bờ thửa, trong đó đường bờ vùng dùng máy cơ giới, đường bờ thửa do các tổ chức đoàn thể và quần chúng nhân dân thực hiện.

Ngay sau khi được phê duyệt quy hoạch chi tiết và quy hoạch vùng sản xuất, Đoàn TNCS  Hồ Chí Minh xã Đông Quý đã đăng ký đảm nhận đào đắp 10.000m3 đất, tạo mương dẫn nước và đắp đường bờ vùng theo đúng quy cách kỹ thuật.

 

Với 130 đoàn viên của 5 chi đoàn, dự kiến thời gian thực hiện là 10 ngày và do đặc thù còn có các đoàn viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, PTTH nên BCH đoàn xã tập trung huy động lực lượng tham gia lao động vào các ngày thứ bảy, chủ nhật.

 

Nằm trong chương trình này, chi đoàn các thôn đều đăng ký đảm nhận đoạn đường thanh niên giao thông thủy lợi nội đồng từ 1 km trở lên. Ngay từ những ngày đầu, các chi đoàn đã ra quân rầm rộ, tạo khí thế sôi động cho các thành phần, lực lượng khác trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã. Ngoài ra, BCH Đoàn xã cũng xây dựng kế hoạch và đăng ký với UBND xã đảm nhận trồng, chăm sóc, bảo vệ công viên cây xanh của xã với diện tích 1 ha, dự kiến tiến hành vào đầu tháng 12 tới.

 

                                                                                        Tin, ảnh: Đức Lợi

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày