Thứ 3, 23/07/2024, 16:19[GMT+7]

Đông Hưng thống nhất giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới

Thứ 5, 20/09/2018 | 15:42:08
1,201 lượt xem
Chiều ngày 20/9, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị nghe kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đến nay, Đông Hưng có 27 xã đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới, còn 16 xã chưa về đích. 

Trong tháng 8/2018, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đã tổ chức kiểm tra, rà soát việc thực hiện các tiêu chí tại các xã, nhất là các tiểu mục, các tiêu chí chưa đạt. 

Hiện nay, các xã chưa về đích đã kiện toàn và phân công công việc cụ thể cho từng thành viên ban chỉ đạo, ban quản lý xây dựng nông thôn mới, ban phát triển các thôn; tổ chức hội nghị mở rộng với cấp ủy, cán bộ xã, triển khai công tác xây dựng nông thôn mới trong toàn Đảng bộ. Tổ chức rà soát chi tiết các tiêu chí nông thôn mới. Sau rà soát có 7 xã đăng ký về đích trong năm 2018. Các xã chưa về đích cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như hội nghị, treo pa nô, băng biển ở nơi công cộng… Với sự quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, hầu hết các tiêu chí mềm các xã đã đạt, còn một số tiêu chí cần nhiều kinh phí như giao thông, môi trường, văn hóa… các xã còn gặp khó khăn trong huy động nguồn lực để thực hiện.

Trường Mầm non Đông Hoàng được xây dựng khang trang nhờ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. 

Để các xã về đích đúng lộ trình đề ra, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đề nghị các xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của các thành viên ban chỉ đạo, ban quản lý xây dựng nông thôn mới, nhất là các đoàn thể chính trị, xã hội; tổ chức nhận xi măng hỗ trợ và thi công theo đúng tiêu chuẩn quy định. Nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ cảnh quan môi trường. Thi công các công trình cần thiết chưa có, chỉnh trang công trình hiện có bảo đảm yêu cầu. Phát huy vai trò của nhân dân trong tham gia xây dựng nông thôn mới. Hoàn thiện các thủ tục liên quan đến đất để tạo nguồn xây dựng nông thôn mới…

Đỗ Hiền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày