Thứ 3, 23/07/2024, 22:35[GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghe báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới và nghe một số nội dung quan trọng

Thứ 6, 18/11/2011 | 15:37:41
2,503 lượt xem
Sáng ngày 17/11/2011, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã họp để nghe báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới ở 8 xã điểm, tình hình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

Xã Vũ An (Kiến Xương) đầu tư làm đường giao thông và hệ thống kênh mương. Ảnh: Ngọc Linh

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; giám đốc một số sở, ngành; thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới; Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND – UBND tỉnh...

 

Sau khi nêu kết quả 3 năm xây dựng nông thôn mới tại 8 xã điểm và trên địa bàn toàn tỉnh. Báo cáo khẳng định: Sau 3 năm thực hiện đề án mô hình điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) sản xuất nông nghiệp hàng hóa ở 8 xã điểm có bước phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, bộ mặt thôn, xóm và diện mạo đồng ruộng có bước đổi thay rõ rệt; so với bộ tiêu chí quốc gia, nhìn chung các xã đạt được từ 9 đến 12 tiêu chí, tăng 4 – 5 tiêu chí so với trước khi có đề án.

 

Tuy nhiên báo cáo cũng đề cập đến những tồn tại hạn chế trong tổ chức, chỉ đạo, triển khai thực hiện; nghiêm túc kiểm điểm tiến độ xây dựng NTM toàn tỉnh đến tháng 10/2011. Đồng thời nêu những nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới.

 

Hội nghị đã dành nhiều thời gian đánh giá kết quả đạt được; hạn chế và nguyên nhân của hạn chế và đề xuất các giải pháp để thực hiện tiến độ xây dựng NTM trong năm 2012 và những năm tới.

 

Kết luận nội dung quan trong này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh nhiều đến tồn tại hạn chế và nguyên nhân của tồn tại như: Công tác tuyên truyền nông thôn mới làm chưa sâu; một số ngành chậm ban hành hướng dẫn; sự phối hợp giữa các ngành với địa phương chưa tốt. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới công tác tuyên truyền phải có sự đổi mới, tuyên truyền có chiều sâu và hiệu quả; làm cho chủ thể là người nông dân hiểu được nội dung chủ trương của xây dựng nông thôn mới. Tư tưởng lãnh đạo phải tập trung cho phát triển sản xuất là trọng tâm; nhưng phải dành quan tâm nhiều cho xây dựg nông thôn mới. Cần bổ sung kế hoạch xây dựng NTM năm 2012, chỉ đạo rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết; tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân bố trí vốn năm 2011; nghiên cứu hình thức ghi công, ghi danh những tập thể, cá nhân đóng góp nhiều cho xây dựng NTM...

 

Ban Thường vụ đã thảo luận và cho ý kiến vào báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện QN Trung ương 3 (Khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí; kế hoạch tự phê bình và phê bình, đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2011; báo cáo sơ kết việc thực hiện NQ 22-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (Khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; Chỉ thị số 10-CT/TW của BBT Trung ương Đảng (khóa X) về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” và một số vấn đề về công tác cán bộ.

Phạm Thanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày