Thứ 3, 23/07/2024, 16:27[GMT+7]

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc với hai xã phấn đấu đạt nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ 6, 19/10/2018 | 18:46:53
12,911 lượt xem
Chiều ngày 19/10, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm và làm việc với hai xã phấn đấu đạt nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu: Đông Phương, Nguyên Xá (Đông Hưng).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với xã Đông Phương.

Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Mặc dù xuất phát điểm thấp nhưng với quyết tâm và sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, đến tháng 6/2014 xã Đông Phương đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. Tổng kinh phí xây dựng NTM lũy kế từ năm 2011 đến năm 2017 là 121,8 tỷ đồng. Đến tháng 10/2016, địa phương đã thanh toán xong công nợ trong xây dựng cơ bản. Căn cứ tiêu chí xã NTM kiểu mẫu giai đoạn 2018 - 2020 theo Quyết định số 691/QĐ-TTg ngày 5/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay xã Đông Phương đã đạt 2/4 tiêu chí là tiêu chí môi trường và tiêu chí an ninh trật tự - hành chính công. Xã Đông Phương đặt mục tiêu phấn đấu đến tháng 6/2019 hoàn thành và được công nhận xã NTM nâng cao; đến năm 2020 đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm Công ty TNHH Phúc Mậu (Đông Phương).

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, diện mạo nông thôn xã Nguyên Xá đã có nhiều khởi sắc. Các công trình kết cấu hạ tầng được xây dựng đồng bộ, đời sống vật chất tinh thần của người dân được được nâng cao, tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững… Năm 2015, xã Nguyên Xá đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. Đến hết năm 2017, các tiêu chí về xây dựng NTM luôn được xã Nguyên Xá giữ vững và từng bước được nâng cao…

Phát biểu tại buổi làm việc với xã Đông Phương, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong xây dựng NTM của xã Đông Phương. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xã Đông Phương tiếp tục rà soát, đối chiếu với các tiêu chí để công nhận xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu. Địa phương khẩn trương thành lập các tổ công tác để rà soát, đánh giá lại các tiêu chí đã đạt, chưa đạt, báo cáo cấp trên. 

Ngoài ra, xã Đông Phương phải tiếp tục điều tra, đánh giá, phân tích rõ nguyên nhân các hộ nghèo của xã, trên cơ sở đó có những giải pháp cụ thể để hỗ trợ; tiếp tục cải tạo bộ mặt đô thị nông thôn, phát động các hội, đoàn thể xây dựng mô hình đường hoa, không để cỏ dại mọc hai bên đường gây mất mỹ quan; tuyên truyền, xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng dân cư, từng bước nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân. 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Đông Hưng tiếp tục hỗ trợ xã Đông Phương trong việc xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản có hiệu quả kinh tế cao; vận động các doanh nghiệp về địa phương đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất để tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm nhà Thủy đình múa rối nước (Nguyên Xá).

Đối với xã Nguyên Xá, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  mong muốn địa phương tiếp tục phấn đấu để hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao vào cuối năm 2019, tạo tiền để trở thành xã NTM kiểu mẫu. Để đạt được những mục tiêu trên, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xã Nguyên Xá khẩn trương rà soát lại các tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao, trên cơ sở đó xác định giải pháp để thực hiện. Tiếp tục tuyên truyền, vận động để đến cuối năm 2018, 100% người dân trên địa bàn xã đấu nối, sử dụng nước sạch…

Sau buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm Công ty TNHH Phúc Mậu (Đông Phương) và nhà Thủy đình múa rối nước (Nguyên Xá).

Phạm Hưng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày