Thứ 3, 23/07/2024, 23:16[GMT+7]

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Toạ đàm về công tác tuyên truyền, vận động xây dựng nông thôn mới

Thứ 6, 09/03/2012 | 16:14:20
2,810 lượt xem
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình vừa phối hợp với Ban Thường vụ Huyện ủy Vũ Thư tổ chức buổi tọa đàm về công tác tuyên truyền, vận động về xây dựng nông thôn mới (NTM), lấy ý kiến đóng góp vào bộ tài liệu về chương trình xây dựng NTM.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Dự và chỉ đạo tọa đàm có các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền và xây dựng hệ thống chính trị, ANTTXH; các đồng chí thành viên Tiểu ban Tuyên truyền và xây dựng hệ thống chính trị, ANTTXH; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể có liên quan; trưởng ban tuyên giáo các huyện, thành ủy; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan tuyên truyền trong tỉnh; thường trú TTXVN, Báo Nhân dân tại Thái Bình; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vũ Thư và lãnh đạo các xã làm điểm về xây dựng NTM ở Vũ Thư.

 

Đồng chí Vũ Văn Thanh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đọc báo cáo để dẫn tọa đảm, trình bày kết câu bộ tài liệu về chương trình xây dựng NTM, báo cáo dự thảo kế hoạch tuyên truyền, vận động xây dựng NTM giai đoạn 2012 – 2015 của Tiểu ban Tuyên truyền và xây dựng hệ thống chính, ANTTXH. Theo dự thảo kế hoạch của Tiểu ban Tuyên truyền, giai đoạn 2012 – 2013 tập trung tuyên truyền làm rõ vai trò chủ thể của người nông dân trong xây dựng NTM; thu hút các nguồn lực, quy hoạch, cách thức phát triển sản xuất, xây dựng lối sống văn hóa.... Năm 2013 – 2015, chú trọng tuyên truyền về kết quả và kinh nghiệm ở các địa phương về xây dựng NTM. Theo đó, việc tuyên truyền sẽ thông qua nhiều hình thức khác nhau như lồng ghép vào các hội nghị của xã, thôn, qua các hoạt động văn hóa, hội thi và kẻ vẽ khẩu hiệu, biển tường... Ngoài ra, kế hoạch tuyên truyền về NTM cũng nêu rõ nhiệm vụ của từng, sở, ban, ngành, đoàn thể. Đối với việc xây dựng bộ tài liệu về NTM, các đại biểu đồng tình cao với các nội dung, hình thức mà Ban Tuyên giáo đã xây dựng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nội dung tài liệu cần ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ.

 

Tại buổi tọa đàm, nhiều đại biểu đã nêu được những kinh nghiệm về công tác tuyên truyền, đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế và góp ý làm thế nào để công tác tuyên truyền cho những năm tiếp theo đặt hiệu quả cao hơn. Nhìn chung các đại biểu đều cho rằng, những cơ sở nào làm tốt xây dựng NTM thì ở đó có nhiều hình thức tuyên truyền sâu rộng đến từng thôn, hộ gia đình để mọi người dân đồng thuận tham gia; nơi nào triển khai thực hiện chậm hoặc kém hiệu quả thì ở đó tuyên truyền còn hời hợt, nhân dân chưa thấm về chủ trương này nên không phát huy được sức mạnh của toàn xã hội tham gia xây dựng NTM.

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác tuyên truyền phải làm thế nào để phát huy được sức mạnh của toàn xã hội, dân là chính. Mỗi đơn vị cơ sở phải chủ động, tìm tòi, sáng tạo ra nhiều cách làm mới cho hiệu quả cao; cần đưa các tổ chức xã hội đặc thù và xã hội nghề nghiệp bổ sung vào kênh tuyên truyền; coi trọng việc tuyên truyền bằng sân khấu hóa. Đề cao vai trò của cơ sở, các cơ quan báo chí tổ chức tọa đàm với người dân, cán bộ thôn xã, tổ chức ký cam kết giữa các thôn trong xã; hướng mạnh công tác tuyên truyền về cơ sở, nhất là mục đích, bước đi, cách làm, cơ chế chính sách ưu tiên, vai trò của người dân trong xây dựng NTM...

 

Kết thúc buổi tọa đàm, đồng chí Đàm Văn Vượng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu để bổ sung vào kế hoạch tuyên truyền, vận động xây dựng NTM được hoàn thiện hơn; trong thời gian tới Ban Tuyên giáo tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố lấy ý kiến đóng góp thêm về nội dung này.

 

Tin: Nguyên Bình

Ảnh: Vũ Mạnh

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày