Thứ 7, 11/05/2024, 15:33[GMT+7]

Góp ý vào dự thảo kế hoạch tuyên truyền, vận động xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2012-2015

Thứ 6, 06/04/2012 | 14:38:38
1,957 lượt xem
Tiểu ban tuyên truyền và xây dựng hệ thống chính trị, an ninh trật tự xã hội tỉnh Thái Bình vừa tổ chức họp góp ý vào dự thảo kế hoạch tuyên truyền, vận động xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2012-2015. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM, Trưởng Tiểu ban chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM, Trưởng Tiểu ban chủ trì hội nghị.

Theo dự thảo kế hoạch, các nội dung tuyên truyền tập trung vào ý nghĩa, tầm quan trọng và yêu cầu cấp thiết của xây dựng NTM; những thuận lợi, khó khăn và hạn chế khi xây dựng NTM; tiêu chí xây dựng NTM; cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng NTM; văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, các ngành liên quan đến các nội dung xây dựng NTM; tiến độ thực hiện; biểu dương những điển hình tiên tiến, nhân tố mới, những mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước; chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện lệch lạc trong lãnh đạo, quản lý điều hành, tổ chức thực hiện xây dựng NTM…

 

Các hình thức tuyên truyền được thực hiện như: thông qua các hội nghị; các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền trực quan; tổ chức các hội thi, sân khấu hóa, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; phát động thi đua xây dựng NTM gắn với các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân; tổ chức ký cam kết giữa các thôn, giữa các hộ gia đình với chính quyền và MTTQ cơ sở trong việc thực hiện các nội dung xây dựng NTM; tuyên truyền cách làm hay, kinh nghiệm 11 xã được Trung ương chọn làm điểm thông qua tham quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Dự thảo kế hoạch cũng nêu ra nhiệm vụ cụ thể của 13 sở, ngành và các tổ chức chính trị xã hội trong tuyên truyền xây dựng NTM.

 

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch. Bên cạnh đó, cũng còn một số ý kiến cho rằng cần tăng cường tuyên truyền thông qua các cuộc vận động, tờ rơi; nâng cao hiệu quả của đài truyền thanh cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, báo cáo định kỳ, kịp thời giải quyết khó khăn ở cơ sở; đề xuất rõ kinh phí thực hiện... Sau ý kiến đóng góp của các sở, ngành và tổ chức chính trị xã hội có liên quan, kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất kế hoạch tuyên truyền, vận động xây dựng NTM giai đoạn 2012-2015. Theo đó, nội dung kế hoạch sẽ gồm 3 phần: mục đích, yêu cầu; nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh công tác tuyên truyền phải kịp thời, sát với thực tiễn; cần tuyên truyền nguyên tắc, bước đi và thứ tự ưu tiên đầu tư phát triển; gắn với cuộc vận động của MTTQ, các tổ chức đoàn thể và các ngành trong tỉnh. Đồng chí cũng thống nhất xây dựng bộ tài liệu hỏi đáp về xây dựng NTM. Đối với phần tổ chức thực hiện, ngoài 13 đơn vị đã nêu trong dự thảo; các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các huyện, thành phố căn cứ vào kế hoạch của tỉnh để xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể riêng của ngành, đơn vị mình; Đồng chí cũng nhất trí lập thêm mục tăng cường công tác kiểm tra, định kỳ 6 tháng 1 lần;  yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện dự thảo trình Ban chỉ đạo tỉnh.

 

Tin, ảnh: Minh Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày