Thứ 3, 23/07/2024, 10:21[GMT+7]

Kiểm tra tiến độ xây dựng huyện nông thôn mới tại Tiền Hải

Thứ 6, 20/09/2019 | 15:51:11
1,352 lượt xem
Sáng ngày 20/9, Đoàn thẩm định huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã kiểm tra, đánh giá thực hiện 9 tiêu chí huyện nông thôn mới tại Tiền Hải.

Đoàn thẩm định huyện NTM của tỉnh làm việc tại huyện Tiền Hải.

Những năm qua, Tiền Hải đã nỗ lực huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện phong trào xây dựng NTM. Đời sống nhân dân ngày càng được ổn định và nâng cao. Công tác an sinh xã hội được bảo đảm, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn được quan tâm. Công tác y tế, giáo dục được cải thiện, chất lượng khám và chữa bệnh được nâng lên. Công tác môi trường được chú trọng… Đến nay đã có 34 xã hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM và huyện Tiền Hải cơ bản đạt 9 tiêu chí huyện NTM. Cụ thể, giai đoạn 2011-2019, Tiền Hải đã huy động nguồn lực xây dựng NTM là: ngân sách Trung ương, tỉnh khoảng 557,78 tỷ đồng; ngân sách huyện 381,47 tỷ đồng; ngân sách xã 460,902 tỷ đồng; huy động nhân dân đóng góp và nguồn vốn khác 848,935 tỷ đồng.

Tiền Hải đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trong xây dựng NTM.

Đoàn thẩm định của tỉnh đã đi khảo sát, thẩm tra thực tế tại một số địa phương, các cơ quan, đơn vị… Sau khi kiểm tra, Đoàn thẩm định ghi nhận những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Tiền Hải trong việc hoàn thiện các tiêu chí xây dựng huyện NTM. Đồng thời, Đoàn thẩm định cũng chỉ ra những hạn chế và đưa ra các giải pháp tháo gỡ một số nội dung để Tiền Hải tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thiện các tiêu chí của huyện nông thôn mới như: môi trường, y tế, văn hóa, giáo dục… phấn đấu Tiền Hải trở thành huyện NTM trong năm nay.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày