Thứ 3, 23/07/2024, 10:15[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện xây dựng huyện nông thôn mới

Thứ 7, 21/09/2019 | 18:01:06
1,676 lượt xem
Chiều ngày 21/9, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo tiến độ thực hiện xây dựng huyện nông thôn mới (NTM).

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tính đến ngày 20/9, hai huyện Quỳnh Phụ và Tiền Hải đã cơ bản hoàn thành 9/9 tiêu chí, được đoàn thẩm tra của tỉnh tiến hành thẩm tra, đánh giá kết quả và thống nhất hai huyện cơ bản hoàn thành các tiêu chí huyện NTM; có khả năng đề nghị đoàn thẩm định của Trung ương về thẩm định và xét công nhận huyện đạt chuẩn NTM trong tháng 10/2019. 

Đối với hai huyện Thái Thụy và Kiến Xương cũng cơ bản hoàn thành 9/9 tiêu chí, đã có tờ trình đề nghị đoàn thẩm tra của tỉnh về thẩm tra, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí huyện NTM. 

Đối với huyện Đông Hưng đã đạt 6/9 tiêu chí, huyện Vũ Thư đã đạt 5/9 tiêu chí, dự kiến hoàn thành hồ sơ và đề nghị đoàn thẩm định của Trung ương về thẩm định kết quả trong đầu năm 2020.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ còn lại, hoàn thiện hồ sơ đề nghị thẩm tra, thẩm định huyện NTM bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh mục tiêu phấn đấu các huyện về đích NTM năm 2019 là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng đòi hỏi các sở, ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm đồng hành cùng các huyện hoàn thành các tiêu chí để về đích huyện NTM theo đúng kế hoạch đề ra. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu 4 huyện Quỳnh Phụ, Tiền Hải, Kiến Xương, Thái Thụy khẩn trương hoàn thành hồ sơ trước ngày 23/9 để báo cáo Văn phòng điều phối NTM Trung ương có kế hoạch thẩm định; 2 huyện Vũ Thư và Đông Hưng phấn đấu hoàn thành hồ sơ trong tháng 10/2019. Để đạt mục tiêu đề ra, huyện Quỳnh Phụ và Tiền Hải đã được thẩm tra kết quả xây dựng NTM cần khẩn trương hoàn thiện các thủ tục thuộc trách nhiệm của huyện; đoàn thẩm tra của tỉnh tổ chức thẩm tra kết quả xây dựng NTM đối với hai huyện Kiến Xương và Thái Thụy trong thời gian sớm nhất; các sở, ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện báo cáo thẩm tra các tiêu chí đúng tiến độ gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng hợp báo cáo. Cùng với việc hoàn thiện hồ sơ, các huyện sẵn sàng chuẩn bị những điều kiện cần thiết để phục vụ cho việc kiểm tra thực tế khi có yêu cầu.

Thanh Huyền 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày