Thứ 3, 23/07/2024, 10:15[GMT+7]

Thái Xuyên: Đường hoa khoe sắc

Thứ 4, 02/10/2019 | 09:22:56
4,587 lượt xem
Sau một thời gian ngắn thực hiện chủ trương trồng hoa, cây xanh bên đường giao thông tạo cảnh quan môi trường và diện mạo nông thôn mới của huyện Thái Thụy, đến nay, hầu hết các tuyến đường nông thôn ở xã Thái Xuyên đã được khoác lên mình “tấm áo” mới bởi sắc màu của hoa và cây xanh.

Những thảm hoa được người dân xã Thái Xuyên trồng bên cạnh các tuyến đường giao thông trên địa bàn.

Đến xã Thái Xuyên, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những con đường nở hoa rực rỡ, đủ sắc màu, trải dài từ các khu dân cư ra đến ngoài cánh đồng lúa. Nhất là vào khoảng 9 giờ đến 10 giờ, những thảm hoa mười giờ, hoa chiều tím, lan tím đua nở, khoe sắc khiến những con đường như bừng sáng, thơ mộng hơn. Để có được những con đường hoa như thế, thời gian qua, xã Thái Xuyên đã tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 25 ngày 5/6/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy về việc lãnh đạo, chỉ đạo trồng hoa, cây xanh, xây bể chứa rác thải nguy hại và tăng cường thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn huyện. Trong đó, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, xã còn tuyên truyền, vận động được đông đảo nhân dân tham gia trồng hoa, cây xanh trên các trục đường giao thông trong xã.

Khoảng hai tháng trước, nhiều đoạn đường trên địa bàn thôn Kim Bàng vẫn còn nhiều cỏ dại mọc um tùm, nhất là đoạn đường từ thôn ra UBND xã. Giờ đây, những tuyến đường này đã được người dân dọn sạch cỏ dại để trồng bằng những loài hoa như lan tím, chiều tím, mười giờ, hoa hồng và cây bóng mát. Bà Đào Thị Tám, Trưởng thôn Kim Bàng cho biết: Hiện nay, toàn bộ hơn 6km đường trục thôn đã được trồng các loài hoa và cây bóng mát ở hai bên đường. Có được kết quả trên là nhờ có sự vào cuộc hưởng ứng tích cực của nhân dân. Với đặc thù ở vùng nông thôn ban ngày người dân đi làm tại các công ty, nhà máy nhưng tối về từ 19 giờ đến 22 giờ mọi người tự tổ chức mắc điện sáng để dọn dẹp cỏ dại và trồng hoa, cây xanh bên đường. Mỗi tối huy động từ 50 - 70 hội viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia. Vì vậy, chỉ trong một thời gian triển khai chủ trương, kế hoạch của huyện, xã về trồng hoa, cây xanh bên đường tại thôn Kim Bàng đã đạt kết quả cao. Không chỉ tích cực trồng hoa, cây xanh, người dân còn tích cực chăm sóc, bảo vệ nhờ thế mà các tuyến đường hoa, cây xanh trong thôn hiện đã lên tốt và nở hoa rất đẹp.

Ngoài thôn Kim Bàng, việc triển khai thực hiện trồng hoa, cây xanh bên đường tại các thôn khác trên địa bàn xã đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân. Theo ông Vũ Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Thái Xuyên: Về việc lãnh đạo, chỉ đạo trồng hoa, cây xanh, UBND xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể, giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cho các ban, ngành, đoàn thể và các thôn. Đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia. Qua gần 3 tháng triển khai thực hiện từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 9, toàn xã đã huy động được hơn 3.000 ngày công và tổ chức trồng được hơn 40km đường hoa, cây xanh dọc các tuyến đường trên địa bàn.

Cùng với việc trồng hoa, cây xanh, hiện nay Thái Xuyên còn tập trung vào việc chăm sóc, bảo vệ để các tuyến đường hoa, cây xanh trên địa bàn xã phát triển xanh tốt. Trong đó, đối với những tuyến đường hoa, cây xanh đi qua địa bàn khu dân cư thì địa phương bàn giao cho các gia đình sinh sống hai bên đường tự chăm sóc, bảo vệ đoạn đường hoa, cây xanh qua khu vực nhà mình. Với các đoạn đường hoa xa khu dân cư, ngoài cánh đồng thì giao cho các ban, ngành, đoàn thể của xã như Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh,... định kỳ hàng tháng tổ chức huy động nhân lực tiến hành dọn cỏ, chăm sóc, bảo vệ. Nhờ vậy, hoa, cây xanh trồng bên các tuyến đường trên địa bàn xã Thái Xuyên hiện đang sinh trưởng và phát triển tốt. Trong đó, nhiều tuyến đường hoa đang đua nở, khoe sắc, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường.

Trần Tuấn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày