Thứ 3, 23/07/2024, 08:21[GMT+7]

Hoàn thiện hồ sơ cấp tỉnh trình Hội đồng thẩm định Trung ương trước ngày 20/11 đối với hai huyện Đông Hưng và Vũ Thư

Thứ 4, 30/10/2019 | 19:40:47
1,772 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong cuộc họp rút kinh nghiệm và triển khai các công việc tiếp theo đề nghị Trung ương thẩm định xét, công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019 được tổ chức chiều ngày 30/10.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự họp có đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện.

Qua thẩm tra hồ sơ và kiểm tra tình hình thực địa đối với 4 huyện Quỳnh Phụ, Thái Thụy, Tiền Hải, Kiến Xương, đoàn thẩm định Trung ương và Hội đồng thẩm định Trung ương đã chỉ ra những tồn tại của các địa phương, đồng thời yêu cầu cần phải bổ sung hoàn thiện hồ sơ cấp tỉnh, báo cáo thẩm tra của các sở, ngành. Trong đó cần làm rõ hơn những kết quả đạt được, rà soát lại số liệu để bảo đảm tính thống nhất, đề xuất nội dung trọng tâm và giải pháp tương ứng để duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, nghiêm túc khắc phục những hạn chế còn tồn tại. Rút kinh nghiệm từ kết quả hoàn thiện hồ sơ và kiểm tra ngoài thực địa đối với 4 huyện đã được thẩm định, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có báo cáo đánh giá kết quả thực hiện, từ đó rút kinh nghiệm để sớm hoàn thành hồ sơ trình Đoàn công tác liên ngành Trung ương về thẩm định đối với 2 huyện Đông Hưng và Vũ Thư.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi làm rõ nội dung liên quan đến thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, nêu lên những khó khăn, vướng mắc, tồn tại và các giải pháp khắc phục nhằm sớm hoàn thiện hồ sơ trình đoàn thẩm định Trung ương về thẩm định xét, công nhận đạt chuẩn NTM đối với những huyện còn lại.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Kiến Xương đã hoàn thiện hồ sơ và được Trung ương thẩm định thì Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm liên hệ với Văn phòng Điều phối NTM Trung ương trước ngày 10/11 để trình Hội đồng thẩm định Trung ương tiến hành họp xét, công nhận huyện đạt chuẩn NTM. Đối với 2 huyện Đông Hưng và Vũ Thư cần hoàn thiện hồ sơ cấp huyện xong trước ngày 5/11 để đoàn thẩm tra của tỉnh đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí, làm căn cứ đăng ký với Văn phòng Điều phối NTM Trung ương về thẩm định kết quả, từ đó hoàn thiện hồ sơ cấp tỉnh trình Hội đồng thẩm định Trung ương trước ngày 20/11. Trên cơ sở mốc thời gian đề ra, các sở, ban, ngành, huyện có trách nhiệm hoàn thiện báo cáo và hồ sơ thẩm tra theo lĩnh vực, chức năng, nhiệm vụ. Quá trình xây dựng và hoàn thiện báo cáo, hồ sơ thẩm tra, các sở, ban, ngành và 2 huyện Đông Hưng, Vũ Thư nghiêm túc nghiên cứu báo cáo đánh giá kết quả của 4 huyện đã được thẩm định. Các huyện đã được thẩm định cần khắc phục những tồn tại mà đoàn thẩm định Trung ương và Hội đồng thẩm định Trung ương đã chỉ ra, từ đó nâng cao chất lượng các tiêu chí; những huyện chưa được thẩm định tích cực rà soát lại các tiêu chí để bổ sung thực hiện nhanh chóng hoàn thiện. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng NTM; chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để đón đoàn thẩm định Trung ương về thẩm định kết quả xây dựng NTM của các huyện còn lại.

Thanh Huyền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày