Thứ 3, 23/07/2024, 08:22[GMT+7]

Chí Hòa: Nâng cao các tiêu chí nông thôn mới

Thứ 3, 12/11/2019 | 08:21:35
1,969 lượt xem
Không chỉ anh hùng trong kháng chiến, những năm qua, xã Chí Hòa luôn là một trong những điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng, duy trì và nâng cao tiêu chí nông thôn mới (NTM) của huyện Hưng Hà.

Nông thôn mới Chí Hòa hôm nay.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy xã chia sẻ: Phát huy truyền thống của quê hương, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chí Hòa luôn đoàn kết, nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Dù gặp nhiều khó khăn khi bắt tay vào xây dựng NTM nhưng với phương châm phát huy sức mạnh nội lực, lấy sức dân lo cho dân, không trông chờ, ỷ lại, đặc biệt là tinh thần đoàn kết một lòng, ý Đảng hợp lòng dân nên chương trình xây dựng NTM ở Chí Hòa đã thành công. Nhưng không bằng lòng với kết quả đạt được, thời gian qua, xã tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, trong đó chú trọng duy trì và nâng cao các tiêu chí NTM với nhiều giải pháp hiệu quả như: mở rộng quy mô các trang trại, gia trại, khuyến khích du nhập nghề mới và phát huy những ngành nghề có sẵn của địa phương; chỉ đạo thực hiện nghị quyết chuyên đề về sản xuất nông nghiệp... Theo ông Thắng, để nâng cao các tiêu chí NTM, Đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết chuyên đề về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Trong đó, tập trung nâng cấp, cải tạo và xây dựng các công trình trọng điểm phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh với tổng kinh phí trên 20,4 tỷ đồng như xây dựng, nâng cấp trường THCS, trường tiểu học, trường mầm non, trạm y tế, đường giao thông, kênh mương cống đập... Về sản xuất nông nghiệp, toàn xã hiện có 70% diện tích cấy lúa sử dụng giống lúa chất lượng. Diện tích cây vụ đông hàng năm chiếm trên 40% diện tích đất canh tác. Trên địa bàn xã hiện có 3 công ty sản xuất quần áo, 6 xưởng may túi xuất khẩu. Giá trị thương mại, dịch vụ bình quân 5 năm đạt trên 30,3 tỷ đồng/năm. Nếu như năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều trong xã là 6,73% thì nay giảm còn 2,23%; thu nhập bình quân đầu người đạt 27,77 triệu đồng/năm thì nay ước đạt gần 50 triệu đồng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 9,6%/năm. Năm 2015, xã có 5/6 thôn đạt thôn văn hóa thì năm 2019 đã có 6/6 thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa. Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 92%. Bà Hoàng Thị Nhu, thôn Nhuệ cho biết: Chúng tôi rất vui mừng trước sự đổi thay của quê hương Chí Hòa hôm nay. Đường giao thông, đường nội đồng to đẹp, các công trình công cộng được xây dựng khang trang đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đời sống của người dân chúng tôi cũng ngày một được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần.


Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chí Hòa tiếp tục thực hiện hiệu quả việc duy trì và nâng cao các tiêu chí NTM. Trong đó, chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng nhằm phát huy năng lực lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chú trọng mở rộng dân chủ, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Mai Thư

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày