Thứ 3, 23/07/2024, 08:23[GMT+7]

Hai huyện Vũ Thư và Đông Hưng đủ điều kiện trình Trung ương thẩm định và công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 5, 05/12/2019 | 18:04:34
2,334 lượt xem
Chiều ngày 5/12, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh giai đoạn 2016 – 2020 để đánh giá, bỏ phiếu, đề nghị xét công nhận hai huyện Vũ Thư và Đông Hưng đạt chuẩn huyện nông thôn mới (NTM) năm 2019.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp.

Audio: 0612_thoia_huyen_vu_thu_dong_hung_du_dieu_kien_nong_thon_moi_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo hai huyện Vũ Thư và Đông Hưng.

Ngày 8/11/2019, Đoàn thẩm tra cấp tỉnh đã tổ chức thẩm tra hồ sơ và các tiêu chí NTM của hai huyện Vũ Thư và Đông Hưng. Kết quả, huyện Vũ Thư có 29/29 xã (đạt 100%) và huyện Đông Hưng có 43/43 xã (đạt 100%) được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM; cả hai huyện đều đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM và không còn nợ đọng xây dựng cơ bản. Sau khi tổ chức đánh giá sự hài lòng của người dân, kết quả đã được niêm yết công khai tại trụ sở UBND huyện, các xã, thị trấn, nhà văn hóa ở khu dân cư và được công bố hàng ngày trên phương tiện truyền thanh từ huyện đến cơ sở trong thời gian 10 ngày. Việc tổ chức lấy phiếu đánh giá tỷ lệ sự hài lòng của người dân được bảo đảm đúng quy định.  

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã phân tích, đánh giá kết quả xây dựng NTM và một số tồn tại ở các địa phương, đồng thời tiến hành xét, bỏ phiếu công nhận hai huyện đạt chuẩn NTM. Kết quả, 100% số phiếu nhất trí đề nghị Trung ương tiến hành thẩm định và công nhận hai huyện đạt chuẩn NTM giai đoạn 2016 – 2020.  

Các thành viên Ban chỉ đạo dự cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thống nhất công nhận hai huyện Vũ Thư và Đông Hưng đạt 9/9 tiêu chí NTM theo quy định và đủ điều kiện trình Trung ương tiến hành thẩm định và công nhận đạt chuẩn NTM. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo đề nghị hai huyện và các sở, ban, ngành liên quan cần lưu ý quan tâm các xã trọng điểm về an ninh trật tự; xác định tổ chức sản xuất là khâu tất yếu trong xây dựng NTM, cần đẩy mạnh các mô hình mới, cách làm mới để nâng cao thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó cần quan tâm đến tiêu chí hộ nghèo, hộ cận nghèo; giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân liên quan đến tiêu chí môi trường; chú ý việc xây dựng các công trình mới không làm phát sinh nợ xây dựng cơ bản. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cũng đề nghị Đoàn thẩm tra cấp tỉnh bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo kết quả thẩm tra hồ sơ của hai huyện, trong đó cần đưa ra kết luận và những lưu ý cụ thể sau kết quả mỗi tiêu chí; làm rõ hơn về tỷ lệ hài lòng và những vấn đề quan tâm của người dân đối với kết quả NTM của hai huyện; các địa phương cũng nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế, đề ra giải pháp cụ thể để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Thanh Huyền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày