Thứ 3, 23/07/2024, 21:20[GMT+7]

Kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí cách mạng việt nam (21/6/1925 - 2012) Hội nghị báo chí với công tác xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật, 17/06/2012 | 15:41:31
1,424 lượt xem
Hướng tới các hoạt động kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chiều 15/6, Hội Nhà báo Thái Bình, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp tổ chức hội nghị “Báo chí với công tác xây dựng nông thôn mới”.

Đồng chí Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo, Giám đốc Đài PT-TH Thái Bình và đồng chí Hà Công Toàn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình trao giấy khen của Hội Nhà báo cho các cá nhân đạt nhiều thành tích trong công tác Hội. Ảnh: Ngọc Linh

Dự hội nghị có đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo Hội Nhà báo, Báo Thái Bình, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình cùng đông đảo cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

 

Diễn văn kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và báo cáo đánh giá hoạt động của báo chí Thái Bình với phong trào xây dựng nông thôn mới của đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo nêu: Trải qua 87 năm xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, báo chí nước ta không ngừng lớn mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cách mạng trong từng giai đoạn của đất nước. Cùng với sự phát triển của báo chí Việt Namon>, báo chí Thái Bình ngày càng đổi mới, xứng đáng là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình.

 

Trong giai đoạn hiện nay, khi cả nước cùng chung sức xây dựng nông thôn mới, báo chí Thái Bình tiếp tục có những đóng góp tích cực. Các loại hình báo chí từ báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử... đã không ngừng truyền đạt đến các tầng lớp nhân dân chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, tạo nên không khí thi đua sôi nổi, huy động toàn xã hội tham gia xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, tháng 1/2012, Hội Nhà báo tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai cuộc thi “Viết về đề tài xây dựng nông thôn mới, lập công dâng Bác” trong giới báo chí Thái Bình.

 

Chỉ sau 5 tháng phát động, tại các đơn vị báo chí trong tỉnh, số lượng cũng như chất lượng tác phẩm báo chí viết về đề tài xây dựng nông thôn mới tăng nhanh. Hàng trăm chuyên mục, phóng sự, tin bài đã được đăng tải. Không chỉ cung cấp cho độc giả trong tỉnh những thông tin toàn diện, tổng quát, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, các tác phẩm báo chí còn kịp thời phản ánh những việc làm chưa đúng, những bất cập; từ đó nêu lên những bài học để các địa phương rút kinh nghiệm trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Để tiếp tục có những đóng góp xứng đáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhiệm vụ được đặt ra với các đơn vị báo chí, hội viên Hội Nhà báo là phải nêu cao trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội, giữ vững phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiện đại có khả năng phản ánh trung thực hơi thở của cuộc sống.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đàm Văn Vượng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nêu 5 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện đối với báo chí Thái Bình trong giai đoạn hiện nay, trong đó nhiệm vụ được nhấn mạnh là đẩy mạnh tuyên truyền về nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, báo chí Thái Bình tiếp tục đổi mới, bám sát và phản ánh tốt hơn nữa phong trào xây dựng nông thôn mới cũng như công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Trong dịp này, Hội Nhà báo Thái Bình đã trao Kỷ niệm chương, quyết định công nhận là Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, khen thưởng cho các hội viên có đóng góp xuất sắc với hoạt động báo chí, công tác hội năm 2011 và 2 nhóm tác giả của Đài Phát thanh - Truyền hình vừa được giải thöôûng Baùo chí Quoác gia lần thứ VI.

 

                                                                                    Trần Thu Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày