Thứ 4, 24/07/2024, 06:21[GMT+7]

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổng kết công tác năm 2017

Thứ 5, 25/01/2018 | 17:14:26
613 lượt xem
Chiều ngày 25/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Các tập thể, cá nhận được nhận bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2017, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã thực hiện hiệu quả việc tập hợp, đoàn kết đội ngũ tri thức trong hoạt động nghiên cứu, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Trong năm, Liên hiệp hội đã tổ chức các hội thi, cuộc thi sáng tạo về khoa học và công nghệ với 280 đề tài, giải pháp tham dự. Nhiều đề tài, giải pháp được ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn. Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội được Liên hiệp hội và các hội thành viên đóng góp tích cực. Hệ thống tổ chức Liên hiệp hội ngày càng được củng cố và phát triển với 25 hội thành viên, 480 hội viên mới. Các hội thành viên đã chủ động bám sát nhiệm vụ, áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật mới vào sản xuất, nâng cao đời sống nhân dân.

Năm 2018, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục tăng cường lồng ghép các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho nhân dân; đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và tôn vinh trí thức.

Nhân dịp này, 6 tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; UBND tỉnh và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2017 được nhận giấy khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả của Liên hiệp hội và các hội thành viên đã đạt được năm 2017. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Liên hiệp hội cần làm tốt hơn nữa việc tập hợp, phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; nâng cao mối quan hệ với các sở, ban, ngành và các hội thành viên; coi trọng công tác tôn vinh, biểu dương trí thức và tổ chức hiệu quả các hoạt động thu hút nhân dân tham gia nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ đồng thời chủ động nghiên cứu vai trò của trí thức trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày