Thứ 2, 20/05/2024, 22:59[GMT+7]

Lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh

Thứ 3, 27/03/2018 | 14:34:28
2,867 lượt xem
Sáng ngày 27/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá, trao đổi kinh nghiệm về việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức làm điểm lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới tại xã Phong Châu (Đông Hưng) và xã Đông Trung (Tiền Hải). 

Qua quá trình khảo sát, lấy ý kiến đã tạo được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân 2 xã, việc tổ chức thực hiện lấy ý kiến của người dân diễn ra nghiêm túc và có sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, cả hệ thống chính trị cơ sở. Các hội nghị lấy ý kiến của người dân được tổ chức dân chủ với sự tham gia đông đảo của các hộ gia đình tại các khu dân cư, vai trò làm chủ của nhân dân đã được phát huy cao độ, từng người dân đã được tham gia lấy ý kiến đóng góp vào phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ rõ những hạn chế, tồn tại đối với việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới, đồng thời đề ra những biện pháp giúp cải thiện công tác lấy ý kiến của người dân. 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến về một số nội dung nhân dân hai xã còn băn khoăn như: thực hiện tiêu chí quy hoạch và thực hiện quy hoạch; hoàn thành hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng để phục vụ sản xuất của người dân; việc thực hiện tiêu chí môi trường; nâng cao chất lượng, điều kiện khám chữa bệnh ở các trạm y tế xã; tiến độ hoàn thành một số hệ thống kênh tưới tiêu còn chậm.

Thông qua hội nghị giúp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các cơ quan, sở ngành, các tổ chức hội đoàn thể kịp thời nắm bắt tình hình dư luận của nhân dân về việc xây dựng nông thôn mới từ đó có sự chỉ đạo kịp thời giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

                                                                   Tiến Đạt    

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày