Thứ 6, 09/08/2024, 22:30[GMT+7]

Điểm sáng ở làng nghề Bến Hiệp

Thứ 3, 09/12/2014 | 08:16:29
2,743 lượt xem
Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất xe đạp Bắc Á được thành lập từ một cơ sở truyền thống sản xuất khung xe đạp tại làng nghề Bến Hiệp, xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ). Hiện nay, Công ty có một nhà xưởng rộng hơn 2.000m2, tạo việc làm ổn định cho hơn 70 lao động với thu nhập từ 3 - 4 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Văn Thái kiểm tra kỹ thuật sản phẩm khung xe đạp.

Những năm 1970, khi Hợp tác xã Cơ khí Quỳnh Phụ vẫn duy trì sản xuất khung xe đạp, nhiều xã viên là con em người làng Bến Hiệp đã làm việc tại đây. Sau thời kỳ đất nước đổi mới, đến cuối những năm 1980 Hợp tác xã giải thể, một số xã viên trở về làng mở cơ sở sản xuất khung xe đạp tại gia đình, từ đó nghề này được duy trì và phát triển tới ngày nay tại làng nghề Bến Hiệp. Hiện nay, ngoài Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất xe đạp Bắc Á, tại làng nghề Bến Hiệp còn có 3 cơ sở khác cũng làm nghề sản xuất khung xe đạp, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 200 lao động địa phương với thu nhập bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng. Trong đó Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất xe đạp Bắc Á luôn là điểm sáng trong sản xuất, giải quyết việc làm cho nhiều lao động. Ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Công ty cho biết: Những năm 1989, tôi cùng 3 người em trong gia đình mở xưởng sản xuất khung xe đạp ngay tại nhà. Hoạt động sản xuất ngày càng phát triển, đến năm 2006 khi đủ điều kiện tôi quyết định thành lập Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất xe đạp Bắc Á.

Ban đầu, Công ty chuyên sản xuất khung xe đạp phục vụ nhu cầu thị trường các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hóa, Thái Bình. Những năm gần đây, nhờ tích cực đầu tư thêm máy móc, mở rộng nhà xưởng, ứng dụng khoa học công nghệ, cải tiến mẫu mã và đưa dây chuyền mới vào sản xuất nên Công ty đã mở rộng thị trường ra các tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Bắc Giang, Lào Cai, Điện Biên, Hà Nội. Trung bình một năm Công ty sản xuất từ 20.000 - 30.000 sản phẩm khung xe đạp, Công ty tiếp tục đầu tư thêm một dây chuyền sản xuất khung xe đạp điện và sản xuất được gần 4.000 sản phẩm cung cấp cho một số công ty lắp ráp xe đạp điện. Do nhu cầu tiêu thụ xe đạp điện có xu hướng phát triển nên hiện nay Công ty đã nhận được nhiều đơn đặt hàng với số lượng lên đến hàng nghìn sản phẩm. Chính vì vậy trong thời gian tới Công ty sẽ đẩy mạnh sản xuất khung xe đạp điện, qua đó nâng cao doanh thu và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.

Song song với phát triển sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn quan tâm tới đời sống của công nhân, có những chính sách đãi ngộ như: tặng quà nhân dịp lễ tết, tham gia bảo hiểm xã hội, hỗ trợ người lao động một phần lương trong thời gian nghỉ ốm... để người lao động yên tâm làm việc. Anh Nguyễn Văn Vinh là công nhân của Công ty chia sẻ: Anh chị em làm việc tại đây đều là người làng nghề Bến Hiệp. Làm việc gần nhà mà lại có thu nhập ổn định nên mọi người đều gắn bó lâu dài với Công ty, ngay bản thân tôi cũng đã có hơn 10 năm làm việc tại đây.

Hiện nay, Công ty đang có đề án mở rộng nhà xưởng trên diện tích 10.000m2, thuộc Điểm công nghiệp Quỳnh Giao. Với sự năng động của Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất xe đạp Bắc Á tin rằng Công ty sẽ còn tiếp tục vươn xa, mở rộng thị trường, tăng thu nhập cho doanh nghiệp và người lao động.

Sản phẩm khung xe đạp của Công ty TNHH  Thương mại và Sản xuất xe đạp Bắc Á được Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2014. Đây là sự chứng nhận cho chất lượng sản phẩm khung xe đạp và là bước tạo đà quan trọng để xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm của Công ty tới nhiều khách hàng, đối tác trong tương lai.

  Trần Tuấn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày