Chủ nhật, 28/04/2024, 18:06[GMT+7]

Phát hiện xử lý nhiều vi phạm trong vận tải khách

Thứ 3, 23/04/2019 | 17:37:15
890 lượt xem
Sau hơn 2 tuần ra quân (từ ngày 8/4 đến 22/4/2019) thực hiện đợt cao điểm tuần tra, xử lý các vi phạm đối với xe ô tô vận tải hành khách, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã phát hiện, xử lý nhiều vi phạm trong hoạt động vận tải khách trên địa bàn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra hoạt động vận tải khách.

Lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm như: xe vận tải khách không có phù hiệu (xe dù), xe chạy hợp đồng không đúng quy định (xe trá hình), xe chạy trái luồng tuyến, dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định. 

Qua tuần tra, kiểm soát đã phát hiện 24 trường hợp vi phạm; trong đó đi không đúng phần đường 9 trường hợp, không có hợp đồng vận chuyển 5 trường hợp, không lệnh vận chuyển 2 trường hợp, không giấy phép lái xe 1 trường hợp, vi phạm nồng độ cồn 1 trường hợp, số còn lại là lỗi dừng, đỗ không đúng nơi quy định và mở cửa lúc xe di chuyển. Lực lượng công an đã tiến hành lập biên bản xử lý hành chính 38 triệu đồng, đồng thời tạm giữ xe đối với 3 trường hợp.  

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, lực lượng cảnh sát giao thông tiếp tục phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra trên tất cả các tuyến đường, qua đó  phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 Nguyễn Tùng