Thứ 6, 03/05/2024, 10:29[GMT+7]

3 lái xe và 1 doanh nghiệp đạt giải thưởng “Vô lăng vàng”

Thứ 2, 06/01/2020 | 10:36:39
1,342 lượt xem
Vừa qua, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Giao thông, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC tổ chức trao giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ VII năm 2019 cho 19 doanh nghiệp và 44 lái xe có thành tích tốt trong công tác bảo đảm an toàn giao thông năm 2019. Tỉnh Thái Bình có 3 lái xe và 1 doanh nghiệp được nhận giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ VII năm 2019.

Anh Đoàn Ngọc Giang, lái xe Công ty Cổ phần Hoàng Hà là một trong ba lái xe đạt giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ VII năm 2019.

Giải thưởng “Vô lăng vàng” là giải thưởng thường niên của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhằm động viên, khen ngợi các đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe có nhiều đóng góp trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông.

Là 1 trong 3 lái xe của tỉnh Thái Bình vinh dự được nhận giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ VII năm 2019, anh Đoàn Ngọc Giang, lái xe tuyến cố định Thái Bình - Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty Cổ phần Hoàng Hà cho biết: Tôi vào làm việc tại Công ty Cổ phần Hoàng Hà từ tháng 10/2007 với nhiệm vụ là nhân viên lái xe tuyến cố định. Trong quá trình làm việc tại Công ty, tôi luôn chấp hành tốt nội quy, quy chế, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trước khi thực hiện nhiệm vụ, tôi đều kiểm tra kỹ lưỡng phương tiện, nhất là hệ thống an toàn. Trong quá trình tham gia giao thông, tôi luôn luôn tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, chất kích thích. Trong 12 năm làm nghề, tôi chưa bao giờ để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng...

Không chỉ có 1 cá nhân, Công ty Cổ phần Hoàng Hà còn là doanh nghiệp vận tải duy nhất trên địa bàn tỉnh vinh dự được nhận giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ VII năm 2019. Hiện nay, Công ty Cổ phần Hoàng Hà đang có 267 đầu xe các loại, chủ yếu hoạt động vận tải theo tuyến cố định, vận tải hành khách bằng xe buýt và vận tải hành khách bằng xe taxi. Để bảo đảm an toàn, Công ty luôn xác định yếu tố con người là vô cùng quan trọng. Do đó, những năm qua, công tác tuyển chọn nhân sự luôn được Công ty đặc biệt quan tâm. Đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ được lựa chọn kỹ lưỡng, qua sàng lọc, có tay nghề cao, phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt. Để giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến sự mất kiểm soát của lái xe, lái xe liên tục trong thời gian dài dẫn đến mệt mỏi, ngủ gật khi lái xe, Công ty đã đầu tư lắp đặt thiết bị giám sát hành trình ứng dụng công nghệ GPS; thành lập bộ phận công nghệ thông tin để theo dõi, quản lý phương tiện vận tải bằng hình ảnh từ camera được gắn trên xe. Với các tính năng cơ bản như quản lý tốc độ, hành trình, nơi đi, nơi đến, số lần đóng mở cửa xe, thời gian lái xe liên tục của lái xe, thiết bị giám sát hành trình đã giúp doanh nghiệp vận hành xe theo đúng kế hoạch và kiểm soát được lái xe an toàn.

Ông Nguyễn Như Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Lam Sơn Thái Bình cho biết: Công ty TNHH Vận tải Lam Sơn Thái Bình là một trong những doanh nghiệp chuyên về vận tải hàng hóa, chủ yếu vận chuyển nông sản từ cảng Hải Phòng, Quảng Ninh đi cung cấp cho các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi ở các tỉnh, thành phố phía Bắc. Hiện nay Công ty có 75 đầu xe các loại, chủ yếu là xe container, xe tải và xe con. Đây là năm thứ ba liên tiếp Công ty có cá nhân được nhận giải thưởng “Vô lăng vàng”. Giải thưởng sẽ là động lực để đội ngũ lái xe của Công ty tiếp tục phấn đấu, duy trì thành tích trong những năm tiếp theo. Để nâng cao chất lượng đội ngũ lái xe, hàng năm Công ty thường xuyên duy trì việc kiểm tra sức khỏe định kỳ để phòng ngừa các tệ nạn xã hội, nghiêm cấm lái xe sử dụng rượu, bia trước và trong giờ làm việc. Bên cạnh đó, Công ty cũng làm tốt công tác tuyên truyền, thường xuyên cập nhật những văn bản liên quan đến Luật Giao thông đường bộ để phổ biến tới toàn thể cán bộ, nhân viên, lái xe.

Để đạt được giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2019, lái xe phải đạt các tiêu chí như không gây tai nạn giao thông trong năm xét thưởng; không gây tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên trong 3 năm gần nhất; số km an toàn trong năm là 30.000km; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không bị các lực lượng chức năng xử lý vi phạm trong năm xét thưởng; có nghĩa cử cao đẹp trong hoạt động vận tải; đồng thời, phải là cá nhân tiêu biểu do doanh nghiệp bình chọn, được doanh nghiệp xác nhận.

Đối với đơn vị kinh doanh vận tải phải có số lượng xe của doanh nghiệp ít nhất là 20 xe; 50% lái xe của doanh nghiệp được ký hợp đồng trên 1 năm; không có xe gây tai nạn giao thông nghiêm trọng trở lên trong năm xét thưởng; 100% xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình; có bộ phận theo dõi công tác an toàn giao thông, kiểm tra giám sát hành trình của người lái xe; không có xe bị phạt do vi phạm về chở quá tải trọng, chở quá số lượng hành khách; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, an toàn giao thông; kiểm tra sức khỏe định kỳ cho lái xe; bảo đảm các chế độ, chính sách với người lao động; hồ sơ tham gia giải thưởng phải được xác nhận của Sở Giao thông Vận tải nơi đơn vị đăng ký hoạt động.

  • Giải thưởng tập thể được trao cho Công ty Cổ phần Hoàng Hà
  • Giải thưởng cá nhân được trao cho các lái xe:
  1. Đoàn Ngọc Giang, Công ty Cổ phần Hoàng Hà
  2. Trần Văn Quân, Công ty TNHH Vận tải Lam Sơn Thái Bình
  3.  Vũ Ba, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trường Hưng


Phạm Hưng